Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024

(CTG) Hàng trăm bạn đoàn viên, thanh niên tham gia làm tình nguyện viên cho Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã “tiếp sức hết mình” cho vận động viên trên đường chạy của giải.

Từ sáng sớm 31/3, có hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia công tác tình nguyện tiếp sức cho các vận động viên trên đường chạy Tiền Phong Marathon 2024. Hầu hết các bạn là sinh viên, học sinh và thanh niên sinh sống trên địa bàn TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 1

Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ trao huy chương tặng vận động viên tại cổng về đích.

Không quản ngại thời tiết nắng gắt tại TP. Tuy Hòa, các bạn đều háo hức và hăng say làm những công việc được ban tổ chức phân công. Những chiếc áo xanh, áo nâu của các tình nguyện viên đều ướt đẫm mồ hôi. Những gương trẻ trung của các bạn luôn nở nụ cười tươi thắm dù mồ hôi chảy ròng ròng vì nắng nóng.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 2

Dù mệt mỏi vì nắng gắt nhưng các tình nguyện viên luôn tươi cười.

Đang trao huy chương của giải cho các vận động viên tại cổng về địch của giải, em Võ Nguyễn Phương Nhã (học sinh lớp 7, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, TP. Tuy Hòa) cho biết đây là lần đầu tiên em tham gia tình nguyện tại một giải đấu lớn như thế này nên rất hào hứng vì được góp phần nhỏ quảng bá hình ảnh quê hương mình đến mọi người trên khắp cả nước.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 3

Em Phương Nhã (ảnh trái) trao huy chương tặng vận động viên tại cổng về đích.

“Ngay khi biết thông tin Tỉnh Đoàn Phú Yên kêu gọi các bạn trẻ tham gia làm tình nguyện viên cho Tiền Phong Marathon 2024, em đã đăng ký ngay. Em rất vui và háo hức khi lần đầu tiên được tham gia chương trình tình nguyện tại một giải đấu thể thao lớn như thế này. Khi đến đây làm tình nguyện viên cho giải, em thấy mình đã góp phần bé nhỏ để quảng bá hình ảnh tươi đẹp của quê hương mình đến với mọi người trên khắp cả nước”, em Nhã nói.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 4

Bạn Phương Nhã (ảnh phải) và Thu Nhàn cho biết rất tự hào khi được làm tình nguyện viên.

Tại cổng về đích của giải Tiền Phong Marathon 2024, chúng tôi cũng bắt gặp nhiều bạn sinh viên đang làm tình nguyện viên phục vụ đeo huy chương cho các vận động viên. Em Nguyễn Thị Thu Nhàn (sinh viên năm 2, Trường Đại học Xây dựng miền Trung) cho biết tham gia làm tình nguyện viên cho giải từ ngày 29/3 đến nay.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 5

Bạn Thu Nhàn trao huy chương tặng một động viên tham gia Tiền Phong Marathon 2024.

“Em cảm thấy tự hào khi một giải thể thao hàng đầu của quốc gia là Tiền Phong Marathon 2024 được tổ chức tại Phú Yên. Qua việc làm tình nguyện viên cho giải, em được giao lưu, học hỏi với các đồng trang lứa về quê em tham gia giải. Dù thời tiết hơi nắng gắt, nhưng em vẫn rất vui khi được tiếp sức hỗ trợ hết mình cho các bạn, anh chị vận động viên”, em Nhàn cho hay.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 6

Các bạn tình nguyện viên chụp hình cùng một vận động viên người nước ngoài tại giải.

Trong đội hình tình nguyện viên tiếp sức cho giải Tiền Phong Marathon 2024 có cả nhiều bạn là cán bộ đoàn phường tại TP. Tuy Hòa. Bạn Huỳnh Thị Trung Chinh (Bí thư Đoàn phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa) vừa làm công việc tình nguyện viên, vừa làm công tác điều phối tình nguyện viên tại khu vực tiếp nước cho các vận động viên.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 7

Bạn Trung Chinh và các tình nguyện viên làm nhiệm vụ dưới trời nắng gắt.

Trong đội của Trung Chinh có 15 bạn tình nguyện viên đều là đoàn viên Đoàn phường Phú Thạnh, được phân công trực từ ngày 29/3 tại Quảng trường 1/4, TP. Tuy Hòa. Bạn Trung Chinh chia sẻ: “Khi được phân công làm tình nguyện viên tại đây, chúng em đều cố gắng hết sức mình để hỗ trợ các vận động viên tham gia giải Tiền Phong Marathon 2024. Em cảm thấy từ hào khi tham gia công việc này giải đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Phú Yên xinh đẹp của em”.

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 8

Các bạn tình nguyện viên tiếp nước cho một vận động viên vừa chạy xong.

Anh Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên, vui mừng nói: Tiền Phong Marathon 2024 tổ chức tại Phú Yên quy tụ gần 12.000 vận động trên cả nước. Dự đoán trước những khó khăn mà các vận động viên và du khách có thể gặp phải trong thời gian tham dự giải, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã tổ chức lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thông tin liên quan đến giải đấu cũng như các tuyến đường chạy, cơ sở lưu trú, ăn uống, dịch vụ vận chuyển…

Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 9
Tình nguyện viên tiếp sức ở Tiền Phong Marathon 2024 ảnh 10

Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng tại cổng về đích để trao huy chương cho vận động viên.

“Tuổi trẻ Phú Yên rất phấn khởi, tự hào với Tiền Phong Marathon 2024 được tổ chức tại chính quê hương Phú Yên. Chúng tôi biết đây là một giải đấu có truyền thống lâu đời và có ý nghĩa lớn về chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh Phú Yên tới mọi miền đất nước và cả quốc tế”.

Theo TP