Toả sáng nghị lực Việt 2023: Chàng Phó Chủ nhiệm CLB khuyết tật giàu nghị lực

(CTG) Trong vai trò là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khuyết tật tỉnh Bắc Giang, những năm qua, anh Hiếu có nhiều ý tưởng sáng tạo, hoạt động tập hợp, giúp đỡ nhiều người cùng cảnh ngộ vươn lên trong cuộc sống.

Quê anh Hiếu ở thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn (Lục Nam). Là con cả trong gia đình có ba anh em, bố mẹ làm nông nghiệp, sau khi tốt nghiệp THPT, anh không thi đại học mà học tiếng Nhật với mong muốn du học. Vụ tai nạn giao thông bất ngờ xảy ra vào tháng 7/2013 khiến chàng trai trẻ phải cắt bỏ hai chân và từ đó mọi sinh hoạt gắn liền với chiếc xe lăn.

Anh Hiếu cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật tỉnh Bắc Giang đón nhận tình cảm từ Quỹ tấm lòng nhân ái tỉnh Bắc Giang

Cuộc sống của anh chuyển sang ngã rẽ khác, sống khép mình trong nỗi mặc cảm. Những ngày ở nhà dài đằng đẵng trong khi các bạn đi học, đi làm còn mình lủi thủi ở nhà càng khiến anh dằn vặt bản thân, không nguôi khát khao hòa nhập với cuộc sống. "May mắn đến với tôi khi được các bạn đoàn viên thanh niên trong xã tận tình giúp đỡ, đến tận nhà đưa đi tham gia các buổi sinh hoạt đoàn giúp tôi xóa bỏ mặc cảm", anh chia sẻ.

Không đầu hàng trước số phận, anh đã tập hợp một vài cộng sự thành lập ra nhóm “Người Khuyết tật tỉnh Bắc Giang” với mong muốn tạo ra một mái nhà chung, là nơi giao lưu, học hỏi và trao đổi dành cho người tật trong địa bàn tỉnh Bắc Giang, để thúc đẩy cộng đồng người khuyết tật trong tỉnh nhà phát triển hơn. 

 

Với vai trò là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật tỉnh Bắc Giang, anh Hiếu luôn đi đầu kêu gọi các hội viên tham gia tích cực các hoạt động như: chương trình trao quà Tết cho 50 hội viên CLB trị giá mỗi xuất quà là 300.000 đồng/xuất, tổng trị giá là 15.000.000 đồng. Tổ chức cuộc thi, giao hữu các bộ môn thể thao như: cầu lông, cờ tướng, đua xe lăn tay để nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe và giao lưu cọ xát giữa các hội viên. Tổ chức cuộc thi “ Nét đẹp phụ nữ khuyết tật Bắc Giang” trên trang group facebook của CLB. Tổ chức và vận động gây quỹ “ Mua tặng xe lăn “ cho 2 hội viên CLB và tổ chức chương trình trao tặng xe lăn cũ cho 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn tỉnh. 

Anh Hiếu được vinh danh là leader xuất sắc nhất năm của công ty PF3 World 

Không chỉ tích cực trong các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, anh Hiếu luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu về kinh doanh trên Internet, tạo thu nhập ổn định cho bản thân và tạo công việc cho thanh niên khuyết tật khác thêm thu nhập vươn lên trong cuộc sống. Đến thời điểm hiện tại, anh Hiếu đang kinh doanh trên các nền tảng như facebook, zalo, shoppe, tiktok và đã tự tạo cho mình một thương hiệu riêng. Nhiều năm liền, anh Hiếu đều được công ty PF3 World Vinh danh leader xuất sắc nhất năm online các mặt hàng như: sản phẩm chức năng, sức khoẻ, đồ gia dụng, đồ hot trend,…

Anh Hiếu cùng những người bạn của mình năng nổ trong các hoạt động do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức 

Hiện tại song song với việc kinh doanh, anh Hiếu cũng đang theo học tại trung tâm Nghị Lực Sống với mong muốn học tập thêm kiến thức và tìm ra những hướng đi mới trong vấn đề giải quyết việc làm dành cho người khuyết tật.

Với những nỗ lực của mình, anh Bùi Văn Hiếu là một trong số 35 gương thanh niên sẽ được tuyên dương trong Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCPVN tổ chức. Chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả.

Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Minh Hiển