Vĩnh Phúc: Khánh thành 02 công trình ý nghĩa cho thiếu nhi

(CTG) Ngày 31/5, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức khánh thành Công trình thanh niên “Khu vui chơi Kim Đồng” và “Thư viện xanh thanh thiếu nhi”.

 

 

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Kim Quy - UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; anh Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh.

Công trình thanh niên “Khu vui chơi Kim Đồng” được triển khai xây dựng trên diện tích 1.200m2 được đổ bê tông, trải cỏ nhân tạo và lắp đặt các thiết bị vui chơi hiện đại như: cầu trượt, nhà liên hoàn, xích đu, bập bênh với số kinh phí đầu tư gần 300 triệu đồng được huy động từ nguồn triển khai phong trào kế hoạch nhỏ, nguồn xã hội hóa của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và sự đồng hành của Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Vĩnh Phúc.

 

 

Công trình “Thư viện xanh thanh thiếu nhi” được đầu tư diện tích gần 100m2, với 500 đầu sách dành cho thanh thiếu nhi, với sự đồng hành của Báo thiếu niên tiền phong và Nhi đồng, Câu lạc bộ GOLF tổng mức đầu tư là 150 triệu đồng. Công trình thanh niên được khánh thành và đi vào hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu cho thanh thiếu nhi đến tham gia vui chơi giải trí, tập luyện thể thao, là một điểm đến an toàn, thú vị; một địa điểm đọc sách thoáng mát; phần nào đáp ứng được nhu cầu và rèn thói quen đọc sách trong thanh thiếu nhi qua đó thể hiện sự quan tâm của các câp các ngành, các doanh nghiệp và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên tỉnh.

Trước đó, tối ngày 30/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Vĩnh phúc tổ chức “Chương trình trao tặng quà cho con em Thanh niên Công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng tháng Thanh niên công nhân năm 2022”.

 

Anh Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cho các em thiếu nhi.

 

Tại chương trình Ban tổ chức đã trao tặng 20 chiếc xe đạp và 20 suất quà với tổng giá trị 100 triệu đồng cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với mong muốn giúp các em có thêm động lực cố gắng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc