"Xuân xanh 2024" của bạn trẻ Đại học Hà Nội

CTG - Trường Đại học Hà Nội vừa tổ chức chuỗi sự kiện "Xuân Xanh 2024". Đây là hoạt động do câu lạc bộ Hanu Grows Green, Môi trường tổ chức với 3 hoạt động thú vị: Hội chợ, Triển lãm và Talkshow.

Sự kiện được tổ chức với mục đích truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và lối sống bền vững tới người tham gia. Đồng thời, thông qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn người trẻ tham gia nâng cao nhận thức về ô nhiễm môi trường, từ đó thêm động lực xây dựng thói quen sống tích cực và thân thiện với thiên nhiên.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn người trẻ tham gia nâng cao nhận thức về ô nhiễm môi trường

Đại diện cho Ban tổ chức chuỗi sự kiện Xuân xanh, chị Hà My cho biết rằng: "Xuân Xanh với chúng mình không chỉ là sự kiện, mà là sợi dây gắn kết 6 thế hệ thành viên, đánh dấu 5 năm hoạt động. Hơn hết, chúng mình mang tới 3 hoạt động chính Hội chợ, Talkshow, Triển lãm với hy vọng được đồng hành cùng các bạn trẻ trong những hoạt động thú vị; xây dựng thói quen nói “không” với nhựa dùng một lần. Từ đó, chúng mình sẽ dần dần có những thay đổi tích cực khác lên môi trường".

Các gian trại tại Hội chợ Xuân lấy "Hà Nội xưa" làm chủ đề chung. Tận dụng tối đa các vật liệu đã qua sử dụng để tái chế. Hội chợ Xuân gồm các hạng mục: Gian ẩm thực mang đến những thức quà vừa lạ mà cũng vừa quen, đan xen giữa nét truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, tại hội chợ, người tham gia sẽ được thực hành thói quen mua sắm mà không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon hay các dụng cụ ăn uống một lần.

Gian trải nghiệm đồ làm bằng tay thu hút các bạn trẻ

Gian trải nghiệm đồ làm bằng tay là nơi kéo dài vòng đời của những đồ dùng đã qua sử dụng một cách độc đáo và nghệ thuật. Sạp hàng tái sử dụng không chỉ là nơi hội tụ quần áo cân mọi phong cách, ngoài ra còn có phụ kiện thời trang, đồ trang trí làm từ vải cũ, sách, truyện đã qua sử dụng với mức giá siêu ưu đãi. Khu vực trò chơi mang âm hưởng của ngày Tết cổ truyền, được lồng ghép với các kiến thức cơ bản về môi trường…

Theo Tuoitre