8 Cái bẫy khiến doanh nghiệp mất khách hàng trung thành

Có rất nhiều cách giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp từ bài viết này mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.


1. Thay đổi nhân viên quá nhiều
Có rất nhiều khách hàng tìm đến công ty với mục đích chính là được giao tiếp với nhân viên của bạn. Bởi nhân viên chính là những đại diện cho doanh nghiệp làm việc trực tiếp với khách hàng. Họ luôn lắng nghe, chia sẻ và tiếp thu những nhu cầu của khách hàng và tư vấn cho họ. Vì lí do này, bạn không nên thay đổi nhân viên quá nhiều, sẽ gây nên sự xáo trộn các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng có liên quan.

2. Đối xử quá khác nhau giữa khách hàng mới và hiện có
Dù sao thì hãy luôn đối xử cân xứng và công bằng giữa những vị khách hiện tại và khách hàng mới. Đôi khi, việc tạo ra những ưu đãi cho khách hàng mới rất cần thiết, song hãy thiết kế các chương trình sao cho hợp lý để khách hàng luôn cảm thấy được xứng đáng.

3. Cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả là đừng tập trung quá nhiều vào giá cả
Hãy luôn là nhà cung cấp thông thái, dựa vào sự biến động của thị trường để cân bằng và đưa ra mức giá hợp lý nhất. Bạn không thể lường trước được những kế hoạch thu hút khách hàng của đối thủ thông qua mức giá thấp hơn. Đừng nên tiếp thị chủ yếu vào giá cả, khi đó chính đơn vị của bạn đã tạo cho khách hàng xu hướng liên tục tìm kiếm một mức giá thấp hơn.

4. Cố gắng tăng doanh thu từ khách hàng hiện có
Hãy luôn xác định cách bán hàng cho khách hiện tại thông thái nhất nhưng đừng vì thế mà bất chấp những rủi ro khác. Đơn giản nhất hãy cố gắng đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Và nếu khách hàng không nên tiếng thì đừng vội mời chào họ những sản phẩm khác bởi đôi khi họ rất dị ứng với cách tiếp thị đó và cho rằng việc làm này đang làm phiền đến cuộc sống họ.

5. Chấp nhận tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao
Có thể nói mức độ hòa hợp của nhân viên và khách hàng đối với một công ty là có sự tương đồng. Nếu tỷ lệ nhân viên chuyển đổi hay nghỉ việc cao thì khách hàng của bạn cũng vậy. Khi đó buộc các nhà quản lý phải tìm ra các nguyên nhân khiến nhân viên rời bỏ công việc. Nếu không khách hàng của bạn cũng sẽ luôn thay đổi ở mức cao.
Vì vậy cách giữ chân khách hàng trung thành thì đừng bao giờ chấp nhận tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao

6. Quên đi những sản phẩm và khách hàng trước đây
Trong suốt quá trình phát triển, những sản phẩm và dịch vụ quan trọng và khách hàng thân thiết từ những ngày đầu có xu hướng bị lãng quên. Do đó hãy tạo một danh sách các khách hàng thân thiết trước đây. Thêm vào đó là những sản phẩm được họ ưa chuộng khi sử dụng ở doanh nghiệp của bạn. Chính họ là những người đặt viên gạch cho nền móng hình thành sự phát triển của bạn ngày hôm nay, vì thế không được quên đi.

7. Cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả là đừng thưởng không có mục tiêu rõ ràng
Điều này có nghĩa rằng bạn đang tạo nên sự thiên vị cho những khách hàng mới mà quên rằng khách hàng hiện tại cũng xứng đáng được thưởng như vậy. Ngoài ra, thưởng không có mục tiêu đối với nhân viên, sẽ tạo ra tâm thế chán nản và mất đi động lực khi làm việc.

8. Giải quyết mọi vấn đề bằng quy định
Những quy định có thể là bản lề giúp duy trì hoạt động trong công ty, song nó không hề đúng với khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp cần có sự linh hoạt quy định tùy theo vấn đề của khách hàng, để lấy lại lòng tin của họ. Chính sự linh hoạt giúp thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Suy cho cùng, có rất nhiều cách giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp từ bài viết này mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Cempartner

T.LN