Bình Định: Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2021

(CTG) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), ngày 18/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2021.

 

Trong những năm qua, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ta có sự phát triển khá toàn diện, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Trong đó, công tác giáo dục được tăng cường, nội dung, hình thức có nhiều đổi mới, đem lại hiệu quả thiết thực. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ được triển khai thực hiện có hiệu quả, rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu.

Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2021.

Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp rất tích cực của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội trường học mà tiêu biểu là các cán bộ, đoàn viên, thanh niên là giáo viên, giảng viên trẻ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, có thể nói rằng đây là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; là lực lượng xung kích, tình nguyện trong việc đảm nhận thực hiện các đề tài, sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; đồng thời cũng là những người truyền cảm hứng thắp lên ngọc lửa say mê học tập cho các em học sinh. Vì vậy, ngoài việc phát huy vai trò của nhà giáo trẻ trong tổ chức và triển khai các hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tạo điều kiện để các thầy cô giáo an tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 29 gương nhà giáo trẻ tiêu biểu, trong đó có 23 giáo viên giảng dạy tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và 6 là giảng viên đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo và các bạn đoàn viên, thanh niên đã được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các gương giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thầy cô giáo, các bạn đoàn viên, thanh niên biểu diễn.

Lễ tuyên dương là một trong những hoạt động nhằm ôn lại nét đẹp truyền thống “Tôn sư trọng đạo” và kịp thời phát hiện, tuyên dương các gương giáo viên, giảng viên tiêu biểu tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, có đạo đức tốt, chuyên môn giỏi. Qua đó, phát huy mạnh mẽ vai trò lực lượng giáo viên, giảng viên trẻ trong tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội và tinh thần trách nhiệm với xã hội và sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Cẩm Vân
Tỉnh Đoàn Bình Định