Bình Phước: Bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Ngày 15/9/2023, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Huyện Đoàn Hớn Quản, UBND xã Thanh An, trường Tiểu học Thanh An và Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ B58 tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho Em Nguyễn Thị Hiếu Chung và Nguyễn Thị Thanh Thủy (Là đội viên của Liên đội Trường Tiểu học Thanh An, huyện Hớn Quản) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ấp Địa Hạt - Sóc Dầm, xã Thanh An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Đại diện  Hội đồng Đội tỉnh và Nhà tài trợ thực hiện nghi thức kéo băng khánh thành và trao tặng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Nguyễn Thị Hiếu Trung và Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Sau hơn 01 tháng khởi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, ngôi nhà được xây dựng là nhà cấp 4, kết cấu tường xây tô, cửa sắt lắp kiếng, mái lợp tôn, nền gạch men.., với diện tích 50m2, gồm 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, 01 phòng bếp, 01 nhà vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng trên 106 triệu đồng. Được biết hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thị Hiếu Chung và Nguyễn Thị Thanh Thủy thuộc diện hộ cận nghèo, em hiện đang sống cùng với bà nội đã già yếu. Cả 03 bà cháu sống tạm túp lều hàng xóm đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình phụ thuộc vào nguồn trợ cấp của địa phương.

“Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” được xây dựng và hoàn thành là kết quả ngọt ngào từ tấm lòng của Công ty cổ phần Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ B58 và Hội đồng Đội tỉnh.

Để kịp thời động viên, chia sẻ đối với các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại lễ bàn giao, đã trao nhiều phần quà ý nghĩa như: Bàn học, quạt máy, nồi cơm điện, bánh trung thu… cho em Nguyễn Thị Hiếu Chung và Nguyễn Thị Thanh Thủy để sử dụng. Ông Đỗ Lâm Sinh đã trao tặng 02 suất học bổng (trị giá mỗi suất 01 triệu đồng), nhân dịp này Ban Dân vận Huyện ủy cũng đã trao hỗ trợ kinh phí cho 2 em tổng giá trị là 3.600.000 triệu đồng.

Ông Đỗ Lâm Sinh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ B58 (bìa phải) cùng chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh (bìa trái) trao tặng quà và học bổng.

Việc hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; cũng là món quà ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.

Xuân Hòa
Tỉnh Đoàn Bình Phước