Cà Mau: Hơn 4,5 tỷ đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

(CTG) Ngày 19/10/2021, Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 9 tháng năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có anh Nguyễn Hoàng Đạo, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn.

 

Cùng dự còn có đại diện Thường trực Tỉnh Đoàn, lãnh đạo và cán bộ các Ban, bộ phận Tỉnh Đoàn; đại diện Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Trợ lý Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trợ lý công tác quần chúng Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với 10/13 điểm cầu cấp Huyện, Thành phố và tương đương.

Anh Nguyễn Hoàng Đạo, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo đó, trong 9 tháng vừa qua, với tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều mô hình hoạt động nổi bật; đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã duy trì hoạt động tốt 101 đội hình “Tiếng loa thanh niên” tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ các quy định về cách ly y tế, khai báo y tế theo các tuyến lộ giao thông nông thôn. Thành lập 165 đội hình tình nguyên, tham gia phòng, chống COVID-19 với 1.768 tình nguyện viên; tham gia trực và đảm bảo hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần tại 195 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh với 740 cán bộ Đoàn – Hội, đoàn viên, hội viên; thành lập 65 đội hình “Shipper áo xanh” đi chợ hỗ người dân sinh sống tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, hộ cách ly y tế tại nhà; thành lập 43 đội hình tình nguyện hỗ trợ nấu ăn cho các chốt kiểm soát dịch, người dân cách ly tập trung và tra tặng miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Hội nghị đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, Đoàn các cấp còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ, san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch bằng nhưng việc làm ý nghĩa, thiết thực. Tỉnh đoàn Cà Mau đã phát động Chương trình “San sẻ yêu thương – Chung tay vượt qua đại dịch”, “Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Chung tay vượt qua đại dịch” triển khai đến 13/13 Đoàn trực thuộc; kết quả, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã vận động được trên 4 tỷ 580 triệu đồng hỗ trợ các khu cách ly, khu vực phong tỏa và các tỉnh, thành phố tâm dịch; hỗ trợ nông dân tiêu thụ 75 tấn nông sản (trong đó, Tỉnh đoàn hỗ trợ tiêu thụ được 10,5 tấn nông sản). Thực hiện Chương trình “Cùng em học trực tuyến”; qua đó, vận động hỗ trợ các trang thiết bị công nghệ trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến. Thành lập các đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ các em học sinh cài đặt, cập nhật phần mềm, sửa chữa các thiết bị học trực tuyến.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tùy theo tình hình thực tế thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, mô hình “Bếp ăn 0 đồng” đã được triển khai rộng rãi, có trên 9.000 suất ăn miễn phí, trị giá 180 triệu đồng hỗ trợ người dân.

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Cà Mau đã tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và sơ kết hướng dẫn đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2028 – 2022.

Dịp này, BCT đã công bố Quyết định trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Mộng Tuyền
Tỉnh Đoàn Cà Mau