CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: CÔ GIÁO TRẺ TÔN NỮ NGỌC CHÂU, ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ ĐỂ QUẢN LÝ HỌC SINH HIỆU QUẢ

(CTG) Trong gần 10 năm công tác giảng dạy, cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu (SN 1992, Trường Tiểu học Phùng Hưng, Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh) đã không ngừng sáng tạo, phát huy sáng kiến đổi mới công tác quản lý học sinh. Đặc biệt, trong làn sóng đại dịch COVID - 19 lây lan mạnh mẽ, sáng kiến ấy đã phát huy hiệu quả.

“Khi mà sản phẩm giáo viên tạo ra không phải là sản phẩm cầm nắm được như chiếc áo, món quà, … mà là những tâm hồn, những trí tuệ, là tương lai của đất nước” - Đó là lý tưởng làm nghề của cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu. Với tinh thần ấy và vốn là người yêu thích công nghệ, sự mới mẻ, hiện đại, cô Châu đã áp dụng hiệu quả các công nghệ hiện đại vào dạy học hiệu quả.

Nhận thấy phương pháp truyền tải kiến thức có những điều có thể cải tiến giúp các em học sinh tiếp cận tri thức nhanh chóng, hiệu quả và tiên quyết là đem lại sự hứng thú, yêu thích của các em. Bước đầu, cô thường xuyên tham gia vào các lớp học phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại như STEM/STEAM hay e - Learning rồi từ đó tham gia các cuộc thi sáng tạo dành cho giáo dục.

Bằng sự yêu nghề, tất cả những khó khăn đối với cô Châu đều trở thành cơ hội. Trong đại dịch COVID - 19 vừa qua, hoạt động dạy học phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Cô Châu phát hiện không thể gặp mặt trực tiếp khiến cho công tác quản lý học sinh của giáo viên chủ nhiệm rất khó khăn.

Vận dụng những kiến thức về công nghệ học hỏi được trong những năm qua, cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu đã thiết kế và cho ra đời “Sổ tay chủ nhiệm 4.0”. Nhờ sáng kiến này, công tác chủ nhiệm đã được nâng cao, phù hợp không chỉ với bối cảnh hiện tại mà còn có hiệu quả đổi mới về lâu dài, hơn hết là hội nhập với giáo dục quốc tế. May mắn sẽ luôn mỉm cười với những người biết cố gắng, thiết kế “Sổ tay chủ nhiệm 4.0” được đón nhận và chia sẻ với rất nhiều giáo viên trong thành phố.

Bên cạnh đó, là một người Đoàn viên – giáo viên của thành phố mang tên Bác, luôn ý thức được cần phải phát huy tốt vai trò tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo, xung kích của thanh niên góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, hội nhập quốc tế. Đặc biệt, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp. Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh căng thẳng, cô giáo Ngọc Châu vừa làm chuyên môn vừa xung phong tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương với mong ước rằng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi hoàn toàn để các em học sinh được thoải mái đến trường học tập, vui chơi và phát triển.

(Cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu nhận thấy mình là một lực lượng trẻ, cô luôn có những đóng góp cho cộng đồng

(Cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu xung phong tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch ở địa phương)

Sau gần 10 năm công tác trong ngành giáo dục, vừa giảng dạy, vừa sáng tạo đổi mới, cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu đã vinh dự được nhận giấy khen “Chiến sĩ thi đua cơ sở” liên tục từ năm 2015 đến năm 2022; Nhà Giáo trẻ tiêu biểu cấp Thành phố năm 2018, 2020; Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Thành phố năm học 2021 - 2022; Giải Ba giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học Quận 11 năm học 2021 - 2022 và nhiều thành tích khác.

Cô giáo Tôn Nữ Ngọc Châu là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG