Hòa Bình: Khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc”

(CTG) Ngày 10/6/2021, được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Bùi Thị Ngân Thương, sống tại Thôn Cui, xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy, với kinh phí xây dựng 80 triệu đồng.

 

Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình Khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc”.

Tại chương trình, anh Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho biết: Công trình “Ngôi nhà hạnh phúc”, nằm trong khuôn khổ của chương trình “Sức mạnh 2000” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức, lần đầu tiên vinh dự được thực hiện tại Hòa Bình. “Ngôi nhà hạnh phúc” mong muốn hỗ trợ những mảnh đời còn nhiều khó khăn, cụ thể đối với e Ngân Thương, là học sinh mồ côi cả bố và mẹ, ở cùng ông bà già cả, hoàn cảnh gia đình khó khăn…mong muốn chính quyền địa phương, nhân dân và thanh niên xã Hưng Thi sẽ hỗ trợ ngày công, sớm hoàn thiện ngôi nhà để Ngân Thương và ông bà sớm ổn định cuộc sống, không còn lo mỗi khi mưa bão về. Đặc biệt để Ngân Thương có môi trường sống tốt, phấn đấu học tập và vượt qua những vất vả của tuổi thơ…

Được biết, tới đây Ngân Thương là một trong 5 học sinh vượt khó của huyện Lạc Thủy được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình hỗ trợ một phần kinh phí và nhận đỡ đầu cho việc học tập đến năm 18 tuổi. Với ước mơ bé nhỏ: lớn lên làm đầu bếp, hy vọng Ngân Thương sẽ học thật tốt và sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Tỉnh Đoàn Hòa Bình