Khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang

(CTG) Ngày 26/9, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029, diễn ra phiên khai mạc.

Dự đại hội có anh Trần Thanh Bình - Thường trực Văn phòng phía Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cùng 200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 130.000 hội viên thanh niên trong toàn tỉnh Hậu Giang tham dự đại hội.

Khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang ảnh 1

200 đại biểu đại diện cho hơn 130.000 hội viên thanh niên trong toàn tỉnh Hậu Giang dự đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, anh Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang cho biết, trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh nhà đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Tỷ lệ thanh niên được tập hợp vào tổ chức ngày càng tăng, nhiều công trình phần việc ý nghĩa được thực hiện, thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia, tạo được sự đồng thuận của nhân dân và phù hợp nguyện vọng chính đáng của thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Hội được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện đồng bộ, rộng khắp.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong những năm qua thanh niên Hậu Giang đã tích cực, xung kích, tình nguyện đảm nhận thực hiện những công trình, phần việc thanh niên hết sức cụ thể, đặc biệt là những việc khó, việc mới. Từ đó đã đóng góp tích cực trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh và các phong trào do Trung ương Hội phát động; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho thanh niên địa phương được rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành.

Khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang ảnh 2

Anh Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang phát biểu khai mạc đại hội.

Theo Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện Nghị quyết công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định... Điều này đòi hỏi từng cán bộ Hội, hội viên thanh niên phải thẳng thắn nhìn nhận và không ngừng nỗ lực để khắc phục, đề ra những giải pháp phù hợp, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần này có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024. Xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2024-2029. Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Hội LHTNVN tỉnh Hậu Giang lần thứ V và văn kiện Trung ương trình Đại hội Hội LHTN toàn quốc lần thứ IX. Hiệp thương chọn cử ra Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ mới và hiệp thương đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029.

Khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang ảnh 3

Quang cảnh phiên làm việc thứ nhất.

Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2019-2024 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029, anh Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang cho biết, công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Các cấp bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở đã cụ thể hóa Nghị quyết công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; có chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cụ thể hàng năm, từ đó triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, góp phần đưa công tác Hội và phong trào thanh niên đến gần với từng hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Các phong trào và cuộc vận động của Hội ngày càng được đổi mới, sáng tạo, thiết thực và đi vào thực chất. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, được các cấp Hội tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng tại các địa phương, đơn vị…

Một trong những mục tiêu nhiệm kỳ 2024-2029 là tạo môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, lao động, giải trí để thanh niên Hậu Giang phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ. Bồi dưỡng, phát huy thanh niên có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện nhiệm vụ xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chuyển đổi số tại địa phương. Góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hậu Giang đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...

Khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang ảnh 4

Đại biểu biểu quyết hiệp thương Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại phiên khai mạc, Đại hội đã thông qua đề án và tiến hành hiệp thương chọn cử 35 anh, chị tham gia Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đồng thời, thông qua đề án và tiến hành hiệp thương chọn cử 3 anh, chị tham gia Ủy viên Ban Kiểm tra và chức danh Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo TP