Khởi động cuộc thi Robot toàn cầu dành cho các nhà sáng tạo trẻ

(CTG) Sáng 10/9, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) TPHCM cùng Công ty Cổ phần Giáo dục KDI tổ chức công bố cuộc thi MakeX Việt Nam 2019. Đây là cuộc thi Robot toàn cầu, được tổ chức hàng năm và quy tụ hơn 350 đội dự thi trên toàn thế giới.

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về thể lệ cuộc thi MakeX Việt Nam 2019

Trên thế giới, khái niệm mô hình học tập STEAM - Khoa học (Science), Công Nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics) – đã không còn xa lạ.

Tại Việt Nam, mô hình STEAM cũng đang bắt đầu được nhân rộng tại rất nhiều trường học ở nhiều tỉnh thành lớn. Cuộc thi MakeX thúc đẩy phương pháp giáo dục liên môn KH&CN nhằm truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ từ 8 đến 15 tuổi tìm hiểu học tập STEAM.

Các đại biểu tham quan mô hình sa bàn

Mỗi năm MakeX sẽ có một chủ đề khác nhau nhằm ứng dụng kiến thức về robotics, tự động hóa để thực hiện nhiệm vụ đồng đội và nhiệm vụ liên minh.

Điểm nhấn đặc biệt chỉ có riêng tại MakeX là bên cạnh các nhiệm vụ độc lập, hai đội cùng hợp tác giao tiếp với nhau để thực hiện các nhiệm vụ liên minh. Các nhiệm vụ sẽ tập trung vào tư duy logic, hợp tác chiến thuật theo nhóm và khả năng giải quyết vấn đề. Nhiệm vụ thành công là khi liên minh cùng thắng.

Với chủ đề “Chiến binh bảo vệ thành phố - The City Guardian”, MakeX Việt Nam 2019 thử thách học sinh trong việc lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ nhằm giải quyết tình hình ô nhiễm trong thành phố. Thông qua đó, các bạn nhỏ có thể áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào việc giải quyết vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện tinh thần làm việc nhóm và tư duy sáng tạo.

Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/10/2019, chia thành ba vòng thi, dự kiến quy tụ hơn 50 đội tham gia, đến từ các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TPHCM.

Công ty Cổ phần Giáo dục KDI, phối hợp cùng Sở KH&CN TP.HCM, là đơn vị tổ chức chính thức của cuộc thi MakeX Việt Nam 2019 tại TP.HCM. Sự kiện này cũng đồng thời là một trong những hoạt động chính của Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2019 (WHISE 2019) – sự kiện về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thường niên và lớn nhất trong năm của TPHCM.

Liên minh chiến thắng của cuộc thi sẽ đại diện cho tuyển Việt Nam tham dự thi vòng chung kết thế giới diễn ra vào tháng 28/11 đến 1/12/2019 tại Quảng Châu, Trung Quốc. 

 

Theo GD&TĐ