Nghệ An: Chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Trong khí thế sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021”, các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được các đơn vị quan tâm triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Là một trong những đơn vị triển khai hoạt động hưởng ứng lễ phát động cấp tỉnh, Thành đoàn Vinh đã bàn giao sân chơi cho thanh thiếu nhi tại xóm Phong Hảo, xã Hưng Hòa. Công trình có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Dự hoạt động tại Thành phố Vinh, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Chu Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã trao tặng 05 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500,000 đồng.

Xác định công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng là việc làm xuyên suốt, thường xuyên, liên tục, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, tàn tật, các em học sinh vượt khó học giỏi,... Đoàn các cấp đã không ngừng có các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần san sẻ, quan tâm kịp thời, tạo động lực, nguồn động viên giúp các em có một mùa hè vui, bổ ích, đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Huyện đoàn Nghĩa Đàn hỗ trợ xóm Nung, xã Nghĩa Đức 01 công trình thiếu nhi trị giá 2,5 triệu đồng và 02 góc học tập trị giá 3 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn  

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện năm nay, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã tổ chức chương trình Bữa cơm yêu thương, tu sửa, dọn dẹp nhà cửa cho gia đình "Em nuôi của Đoàn" Nguyễn Hữu Thành Hưng, học sinh lớp 1B, trường Tiểu học Hưng Tân và trao tặng suất quà trị giá 200,000 đồng. Từ nhỏ em Hưng đã rất chăm ngoan, học giỏi, có thành tích cao trong học tập nhưng gia đình thuộc diện khó khăn, bố mất sớm, mẹ già yếu, gia đình sống nhờ vào vài sào ruộng. Bữa cơm được tổ chức với sự tham gia của Ban Thường vụ huyện đoàn Hưng Nguyên cùng các ĐVTN xã Hưng Tân.

Bữa cơm yêu thương và trao quà tại gia đình em Hưng

Bên cạnh đó, nhằm giáo dục ý thức cho thanh thiếu nhi, giảm thiểu tình trạng đuối nước và tai nạn thương tích trên địa bàn tỉnh, nhiều địa phương đã cắm biển cảnh báo và tuyên truyền lưu động phòng chống đuối nước.

Huyện đoàn Diễn Châu trao quà cho 05 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Diễn Vạn với tổng giá trị là 2,8 triệu đồng; đồng thời trao tặng Đoàn xã 20 áo phao và 05 biển cảnh báo đuối nước nhằm hỗ trợ công tác phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em

Tuổi trẻ Quế Phong cắm biển cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm tại xã Mường Nọc

Thảo Trang