Thái Nguyên: Thăm, tặng quà các gia đình thương binh - liệt sỹ

(CTG) Ngày 14/7, BTV Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà động viên gia đình thương binh.

Tại các nơi đến, Thường trực Tỉnh Đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên, đồng thời trân trọng gửi gắm tình cảm, sự tri ân sâu sắc và mong muốn thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh giữ gìn sức khoẻ, sống vui, sống có ích, tiếp tục phát huy phẩm chất của bộ đội cụ Hồ luôn là tấm gương sáng cho con cháu, đoàn viên, thanh thiếu nhi noi theo.

Nhân dịp này, đoàn đã tổ chức dâng hương hoa tại khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 thuộc thị trấn Hùng Sơn - Huyện Đại Từ.

Cũng trong chuyến công tác, thừa uỷ quyền của Trung ương Đoàn, anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho em Nguyễn Ngọc Sơn, học sinh lớp 12 trường THPT Đại Từ đạt giải Nhất tuần 2 gameshowmini ThankyouVietNam do Trung ương Đoàn tổ chức.

Anh Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà động viên gia đình Liệt sỹ.

Đây là những hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ trước những cống hiến, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc.

Trong tháng 7, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ thực hiện các hoạt động như: sơn sửa nhà, vệ sinh, dọn dẹp, sắp xếp nhà cửa; thăm, tặng quà; tư vấn sức khoẻ, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng... Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn đã đăng ký nhận phụng dưỡng, hỗ trợ 01 gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa trong năm 2021.

Kiều Chinh
Tỉnh Đoàn Thái Nguyên