Thí sinh áp dụng những cách này để ôn thi hiệu quả...

(CTG) Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều thí sinh lại không để ý, dẫn đến ôn thi không hiệu quả. Và dưới đây là những bí quyết mà các thủ khoa đã áp dụng để có một ngày ôn thi đạt chất lượng.

Để ôn thi hiệu quả, thủ khoa Trần Nguyệt Hằng, Trường ĐH Ngoại thương, cho biết việc đầu tiên cần làm là lên kế hoạch cho ngày mới. Từ tối hôm trước, thí sinh nên suy nghĩ những việc cần làm cho ngày hôm sau; sắp xếp các việc đó vào những khung giờ cụ thể. "Các bạn cũng nhớ là phải cho bản thân những khung giờ nhỏ để nghỉ ngơi, lấy sức làm những việc tiếp theo", Hằng lưu ý.

 

Cách để có một ngày ôn tập hiệu quả? | Thủ khoa tiếp sức Gen Z mùa thi

Và để bắt đầu một ngày, Nguyệt Hằng khuyên mọi người nên tập thể dục sau khi ngủ dậy. Việc này sẽ giúp bản thân tỉnh táo hơn, cũng như có thêm động lực cho một ngày ôn thi thật tốt.

 

Tiếp đến, Hằng cho biết mọi người hãy tuân theo lịch trình trong bảng kế hoạch đã đặt ra. "Mình đã gặp rất nhiều trường hợp dù đã lập ra danh sách công việc cụ thể, nhưng lại không tuân theo một trong những mốc của kế hoạch đó, và thế là dẫn tới bị lỡ những việc tiếp theo, mất đi một ngày ôn thi hiệu quả", Hằng nói.

Thí sinh áp dụng những cách này để ôn thi hiệu quả...- Ảnh 1.
 

Thủ khoa Trần Nguyệt Hằng

NVCC

Một trong những điều cô thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương muốn đặc biệt lưu ý đến thí sinh là đừng cố ép bản thân. Có nghĩa là các bạn không nên lên kế hoạch quá nhiều việc trong một ngày và sau đó ép bản thân phải hoàn thành tất cả những việc đó. Cần phải có những khoảng thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức để làm những công việc tiếp theo.

Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

Ngoài ra, Nguyệt Hằng cho rằng việc đang học tự nhiên thấy "nản" chắc hẳn ai cũng đã gặp phải, bản thân cô cũng vậy. "Mỗi lúc như vậy mình sẽ tự cho bản thân thư giãn tầm 5-10 phút. Lưu ý rằng thư giãn ngắn chứ không phải bỏ cuộc. Sau khi thư giãn, mình sẽ vào học lại liền chứ không chần chừ", Hằng tư vấn.

Nguyệt Hằng cũng chia sẻ thêm: "Vào năm lớp 12, một ngày có nhiều tiết học chính cũng như tiết tự học, bên cạnh đó thầy cô cũng phát rất nhiều đề để làm và sửa bài. Mình thấy rằng việc làm đề mới giúp chúng ta nắm chắc được bài học và nhớ kiến thức lâu hơn. Khi làm nhiều đề, chúng ta sẽ tự hình thành phản xạ mỗi lúc gặp các câu hỏi quen thuộc và nhờ đó có nhiều thời gian hơn để giải các câu vận dụng, vận dụng cao".

Máy tính Flexio từ Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" của Báo Thanh Niên. Dòng sản phẩm máy tính khoa học Flexio gồm Fx590VN, Fx680VN, Fx680VN Plus, Fx799VN, Fx509VN đạt chuẩn mang vào phòng thi theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Máy tính Flexio với tính năng đột phá và tốc độ tính toán ưu việt chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cùng các sĩ tử trong quá trình ôn luyện chinh phục các kỳ thi quan trọng.

Đơn vị đồng hành:

 
Thí sinh áp dụng những cách này để ôn thi hiệu quả...- Ảnh 2.
Theo TN