Thí sinh nên đầu tư những điều này để chiến thắng kỳ thi tốt nghiệp THPT

CTG - Ngoài việc chuẩn bị và đầu tư kiến thức thật vững chắc cho kỳ thi, Đinh Trung Quốc Anh, thủ khoa Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho rằng thí sinh nên cân nhắc đến những lưu ý sau đây.

Trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" hôm nay, Đinh Trung Quốc Anh, thủ khoa Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ chia sẻ với thí sinh (TS) về chủ đề nên đầu tư những gì cho kỳ thi?

Quốc Anh kể: "Nhìn lại quá trình ôn thi, mình thấy nên dành nhiều thời gian hơn. Vì bản thân bắt đầu ôn khá trễ nên quá trình ôn thi của mình cũng gấp rút. Vì thế, nếu có nhiều thời gian thì mình sẽ sắp xếp được lịch ôn thi một cách khoa học hơn. Bên cạnh đó, sẽ có thêm thời gian để không chỉ tập trung giải đề mà còn có thể tìm hiểu về ngành nghề, cũng như có thêm thời gian giải tỏa stress lấy lại năng lượng".

Thủ khoa Đinh Trung Quốc Anh
 

Thủ khoa Đinh Trung Quốc Anh

NVCC

Điều thứ 2, theo Quốc Anh, mọi người nên đầu tư là không gian học tập. Quốc Anh thường chọn những không gian yên tĩnh, cách biệt, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng để việc học bài, giải đề có thể diễn ra một cách tốt nhất. Còn khi muốn thảo luận thì anh chàng cần không gian mở, có thể là quán cà phê để ngồi học bài, trao đổi với bạn bè sẽ thuận tiện hơn.

"Không gian học tập đó tùy thuộc vào các bạn, không nhất thiết giới hạn là phải ngồi trong phòng tách biệt với thế giới xung quanh. Không gian học tập có thể ở bất kỳ đâu, miễn có thể mang lại hiệu quả và giúp mọi người tập trung hơn", Quốc Anh gửi gắm và cho biết mọi người nên đầu tư cho góc học tập của mình để tạo cho bản thân nguồn cảm hứng tốt nhất cho việc ôn thi.

Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

"Một điều nữa mà mình luôn nhắc nhở bản thân 2 năm về trước (thời điểm Quốc Anh ôn thi tốt nghiệp THPT - PV) là chuẩn bị thật kỹ dụng cụ học tập. Tại vì mình thuộc dạng người khá chểnh mảng trong việc kiểm soát những đồ vật xung quanh và rất hay làm mất đồ. Vì vậy, nếu bạn nào cũng như mình thì nên chủ động chuẩn bị dư vật dụng từ đầu, đừng để sát lúc thi mới cuống lên, hoặc khi ôn thi cần lại không có", chàng thủ khoa chia sẻ.

Từ những kinh nghiệm đã trải qua của mình, Quốc Anh mong muốn có thể giúp được phần nào cho TS có được sự chuẩn bị thật tốt cho quá trình ôn cũng như bước vào kỳ thi mang tính bước ngoặt của đời học sinh. Vì theo Quốc Anh, mọi sự chuẩn bị kỹ lưỡng đều sẽ là bước đệm vững chắc giúp mọi người gặt hái được những quả ngọt.

Máy tính Flexio từ Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" của Báo Thanh Niên. Dòng sản phẩm máy tính khoa học Flexio gồm Fx590VN, Fx680VN, Fx680VN Plus, Fx799VN, Fx509VN đạt chuẩn mang vào phòng thi theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Máy tính Flexio với tính năng đột phá và tốc độ tính toán ưu việt chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cùng các sĩ tử trong quá trình ôn luyện chinh phục các kỳ thi quan trọng.

 Theo TNO