Thông điệp của tuổi trẻ từ cực Tây Tổ quốc

(CTG) Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 đã đến mảnh đất lịch sử Điện Biên, nơi cha, anh chúng ta đã làm lên một Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy nẵm châu, chấn động địa cầu. Tại đây các bạn hội viên, thanh niên khoác trên mình áo cờ đỏ sao vàng và tạo hình bản đồ đất nước tại Quảng trường 7-5; đặt tay lên ngực và ca vang Quốc ca trong buổi Lễ chào cờ bên cột mốc số 0 A Pa Chải...

 

Cột mốc số 0 A Pa Chải nằm trên đỉnh Khoan La San (địa phận xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), ở độ cao 1.864m so với mực nước biển. Đây là điểm cực Tây của Tổ quốc, nơi ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc.

Để đặt chân lên được cột mốc số 0 đoàn Hành trình đã trải qua một chặng đường dài gần 300 km từ thành phố Điện Biên Phủ đến ngã ba biên giới Apachai của đất Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Để có thể chinh phục quãng đường dài gần 6km từ chân đỉnh Khoan La San, các thành viên trong đoàn Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã leo trên con đường bê tông men theo các vách núi và bậc tam cấp để chinh phục cột mốc số 0.

Tại điểm Cực Tây Tổ quốc, đoàn đại biểu Hành trình đã làm Lễ chào cờ, hát vang giai điệu Quốc ca với cảm xúc lâng lâng và niềm tự hào dân tộc. Và cùng ghi lại những bức hình lưu niệm tại địa danh ý nghĩa cột Mốc số 0.

Hiện đang là sinh viên và lần đầu tiên được tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, lần đầu tiên được đặt chân lên cột mốc số 0, bạn Lò Khánh Linh, Sinh viên năm 3 trường Đại học Tây Bắc chia sẻ: Trải qua 4 tiếng đồng hồ leo núi, chúng tôi đã chinh phục được A- Pa- Chải. Mọi cảm giác mệt mỏi tan biến, khi tôi được tận tay chạm vào cột mốc số 0, nơi phân chia ranh giới 3 nước Việt Nam - Trung Quốc - Lào. Sau khi làm Lễ chào cờ, hát Quốc ca, tôi ngắm thật lâu dòng Quốc huy mang dòng chữ "Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam", cảm thấy dâng dâng lòng tự hào dân tộc.

“Đứng từ cột mốc số 0 A- Pa- Chải nhìn xuống, tôi cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và trân trọng từng tấc đất quê hương mình. Tôi cảm thấy rất tự hào về những địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh và những điểm đến ý nghĩa mang biểu tượng của đất nước. Tương lai tôi sẽ trở thành một giáo viên, để đạt được ước muốn đó, tôi sẽ không ngừng cố gắng học tập tốt”, bạn Linh nói.

Với Lò Thị Linh, ngay sau Hành trình, tôi sẽ kể lại với bạn bè, thầy cô về chuyến đi ý nghĩa này và tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam chúng ta. Tình yêu này thể hiện từ những việc làm, hành động nhỏ nhất.

Còn với Đại úy Ngô Minh Thắng, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Điện Biên thì cảm thấy xúc động khi được tham gia trải nghiệm Hành trình nhiều ý nghĩa ngày. Đặc biệt, được đặt chân lên cột Mốc số 0.

Cũng theo anh Thắng, song song với hoạt động Hành trình cấp Trung ương, các cơ sở Đoàn khối lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh đã tổ chức rất nhiều hoạt động để hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, từ đó tạo nên một làn song thể hiện tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam chúng ta.

Tại mảnh đất ngã ba biên giới, Hành trình đã có nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của tuổi trẻ như: Tặng công trình sân chơi thiếu nhi cho học sinh Trường Mầm non xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, người dân có hoàn cảnh khó khăn...

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam với sự đồng hành cảu Báo Thanh niên và Công ty CP Hàng không Vietjet tổ chức; cùng với sự tài trợ của Habeco và Viettinbank. Đây là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Sau tỉnh Điện Biên, Hành trình sẽ đến tỉnh Hà Giang vào ngày 1/12/2019.

Tặng hũ gạo Chiến sĩ cho người dân.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng quà cho Đồn Biên phòng A Pa Chải.

Hải Đăng