Tuổi trẻ Cà Mau thắp nến tri ân Anh hùng liệt sĩ

(CTG) Ngày 24/7, Tỉnh Đoàn Cà Mau đã tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Cà Mau. Cùng thời gian này, các Đoàn trực thuộc cũng đồng loạt tổ chức thắp nến, thắp hương tại các Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện.

 

Tham dự chương trình có ông Dương Huỳnh Khải – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau; ông Lê Văn Sử - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; anh Nguyễn Hoàng Đạo – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; cùng với sự tham gia tích cực của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên các đơn vị lực lượng vũ trang, Thành đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng đại diện cho tuổi trẻ Cà Mau về đây cùng thắp lên ngọn nến tri ân.

Ông Lê Văn Sử - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trao ngọn lửa truyền thống cho Tuổi trẻ tỉnh Cà Mau.

Đây là hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước, các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.

Trong 75 năm qua, tháng 7 là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình.

Các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Cà Mau đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian qua, tiêu biểu như: Tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm; các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sỹ; tổ chức các điểm khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong. Đặc biệt là Ngày “Chiến sỹ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa” đồng loạt trên địa bàn tỉnh vừa được tổ chức vào ngày hôm nay - 24/7, các hoạt động trên đã thu hút hàng ngàn đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tỉnh cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước.

Tuổi trẻ Cà Mau sẽ tiếp tục tiếp nối và phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương; phát huy khát vọng, bản lĩnh, tinh thần xung kích, đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó, tiên phong trên mọi lĩnh vực, đi đến bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì cho lợi ích của quốc gia, dân tộc, chủ nghĩa xã hội, xứng đáng là thế hệ thanh niên Hồ Chí Minh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Mộng Tuyền
Tỉnh Đoàn Cà Mau