Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê

(CTG) Thành đoàn Vinh triển khai điểm hỗ trợ an sinh tại cầu Bến Thủy 2, tặng thức ăn, nước uống, áo mưa… mong những người hồi hương đi đường bình an.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 1
Nhiều người từ các tỉnh thành phía Nam vẫn tiếp tục đổ về chốt kiểm soát cầu Bến Thủy 2. Với mong muốn tiếp sức người dân về quê, Thành đoàn Vinh (Nghệ An) triển khai điểm hỗ trợ an sinh tại đây. Hàng chục đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, trong đó có nhiều bạn là học sinh, sinh viên. (Ảnh: Thu Hiền)
Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 2

Các bạn trẻ chuẩn bị từng hộp sữa, chiếc bánh... tiếp sức người dân trên hành trình hồi hương.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 3

"Áo xanh" không quản nắng mưa trao tận tay những phần quà cho người đi đường.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 4
Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 5

Liên tục chuyển đồ ăn, nước uống.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 6

Anh Lê Võ Sỹ - Bí thư Thành đoàn Vinh cho biết: “Những ngày qua, hàng nghìn người chạy xe máy về quê qua chốt cầu Bến Thủy. Với mong muốn san sẻ yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong mùa dịch, Thành đoàn đã triển khai điểm hỗ trợ an sinh, tặng quà, giúp bà con có thêm tinh thần, yên tâm trên chặng đường về quê. Chi phí thực hiện được Ủy ban MTTQ thành phố Vinh và các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ”.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 7

Nhiều người dân về quê tránh dịch cảm thấy ấm lòng khi nhận được chiếc bánh, hộp sữa,... "Tôi rất cảm ơn các bạn trẻ cung cấp đồ ăn nước uống và hỗ trợ hết mình khi chúng tôi dừng chân tại chốt kiểm soát chống dịch", người phụ nữ quê tỉnh Hà Giang chia sẻ.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 8
Những cơn mưa bất chợt khiến người dân "trở tay không kịp". Do vậy, những chiếc áo mưa tiện lợi phần nào giúp bà con không bị ướt.
Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 9
Chiều hôm qua 6/10, anh Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng 250 suất quà gồm bánh, sữa, nước, áo mưa cho công dân từ miền Nam trở về địa phương.

Cửa hàng tạp hoá miễn phí của Công an Nghệ An đến với người dân xã nghèo biên giới

Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp chính quyền địa phương khai trương Cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 10

Cửa hàng tạp hoá vì cộng đồng do Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Nghệ An kêu gọi, vận động đi vào hoạt động

 
Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 11

Cửa hàng được đặt tại xã Huồi Tụ

 

Xã Huồi Tụ cách trung tâm huyện Kỳ Sơn khoảng 25km, trong đó đồng bào dân tộc Mông chiếm 95% dân số. Từ thực tế công việc thường xuyên công tác tại địa bàn miền núi, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con, Phòng An ninh đối nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan vận động, quyên góp từ cán bộ, chiến sỹ, cũng như các nhà hảo tâm để mở một cửa hàng tạp hoá vì cộng đồng.

Các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, áo quần, giày dép... Những mặt hàng này được sắp xếp thành các gian hàng riêng biệt để bà con dân bản đến lựa chọn. Người dân có nhu cầu có thể đến mua sắm với giá 0 đồng.

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 12

Các mặt hàng chủ yếu là giày dép, quần áo...

Áo mưa, bánh sữa… tiếp sức dòng người về quê ảnh 13

Dịp này, Công an tỉnh Nghệ An cũng trao nhiều phần quà cho người dân xã Huồi Tụ

Cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng ở xã Huồi Tụ là mô hình từ thiện đầu tiên được Công an tỉnh Nghệ An triển khai. Trong thời gian tới, mô hình sẽ được nhân rộng đến các địa bàn khu vực biên giới trên toàn tỉnh.

Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, tình hình dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Việc triển khai mô hình cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng nhằm chung tay chia sẻ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo, ổn định đời sống nhân dân, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, phát huy truyền thống tốt đẹp “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an Nghệ An.

Theo TP