Bí thư Đoàn ở Hà Tĩnh hoãn đám cưới để phòng chống dịch COVID-19

(CTG) Dù chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra hôn lễ, cỗ đã đặt giấy mời đã phát, nhưng Bí thư Đoàn Nguyễn Xuân Sáng (phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) vẫn quyết định hoãn đám cưới để phòng chống dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, cặp đôi Nguyễn Xuân Sáng - Nguyễn Thị Thủy (cùng SN 1993) tổ chức đám cưới vào ngày 2/5, tức ngày 21/3 âm lịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cả hai quyết định hoãn đám cưới.

Anh Sáng là một trong những đôi trẻ ở Hà Tĩnh đi đầu gương mẫu thực hiện hoãn cưới trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Anh Sáng là Bí thư Đoàn phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Chị Thủy làm việc ở công ty sách FAHASA Vinh, Nghệ An. Anh Sáng cho biết, hai người yêu nhau được một năm thì quyết định tiến đến hôn nhân. Gia đình hai bên đã thống nhất, chuẩn bị cho đám cưới trước cả tháng, từ đặt mâm cỗ, phát giấy mời đến người thân, bạn bè.

"Ngày 27/4, Tỉnh ủy Hà Tĩnh có công văn về phòng chống dịch COVID, rồi công văn của Sở Y tế, tôi nhận diễn biến dịch phức tạp nên đã thống nhất với vợ, bố mẹ hai bên hoãn tổ chức cưới. Dù việc hoãn có đôi chút khó khăn, nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng, người thân gia đình và bạn bè, bản thân là cán bộ Đoàn phường nên càng phải gương mẫu thực hiện", anh Sáng nói.

Bí thư Đoàn ở Hà Tĩnh hoãn đám cưới để phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Anh Sáng thông báo việc hoãn cưới trên trang Facebook cá nhân

Theo anh, để thông báo việc hoãn cưới khách mời cưới, anh và chị chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Bố mẹ hai bên phải gọi điện đến người thân, họ hàng, bạn bè và nhờ người từng nhà trong tổ dân phố báo hoãn.

Những ngày lo việc hoãn cưới cũng là những ngày anh Sáng cùng Đoàn phường tham gia triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Anh cho biết, những ngày này Đoàn phường tiếp tục hoạt động phát tờ rơi tuyên truyền, phun tiêu độc điểm cách ly ở phường, đổi rác lấy khẩu trang xà phòng; vận động giảm mâm cỗ, hoãn cưới, đặt điểm rửa tay sát khuẩn ở đám cưới...

Đến nay, trên địa bàn phường Nam Hồng có thêm hai gia đình được vận động và quyết định hoãn tổ chức đám cưới để thực hiện phòng chống dịch COVID-19. "Sau khi tôi hoãn, các bạn cũng hoãn tổ chức đám cưới để chung tay thực hiện phòng chống dịch COVID-19", anh Sáng nói.

Trước đó, cặp đôi Lê Tiến An - Lê Thị Thủy Tiên đã đăng tải thông tin lên tài khoản mạng xã hội cá nhân để thông báo hoãn cưới dù chỉ còn hai ngày nữa là diễn ra lễ thành hôn. Chị Thủy là Trung úy, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TX Kỳ Anh. Theo kế hoạch, lễ thành hôn được ấn định tổ chức vào ngày 1/5/201 (tức ngày 20/3 âm lịch).

Nguồn: TPO