Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn mong giúp đỡ được nhiều người khó khăn hơn  

(CTG) Đó là ước nguyện của chàng trai Trần Oai Tiên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm nguyện khi chúng tôi hỏi về mong ước của Tiên trong thời gian tới.

 

Trần Oai Tiên (1996) sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo của xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), dù có hoàn cảnh khó khăn hơn bao bạn cùng trang lứa nhưng Tiên đã không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt lên số phận, giúp gia đình, giúp cộng đồng, giúp các mảnh đời kém may mắn hơn Tiên. Tháng 12/2023 tới đây, Tiên vinh dự được lựa chọn là một trong 20 gương thanh niên được tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của TCP Việt Nam.

“Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi học hết lớp 9, em đã phải nghỉ học để phụ gia đình làm nông, gia đình là hộ nghèo của địa phương”, Tiên chia sẻ. Nghỉ học, Tiên đã cùng gia đình tăng gia sản xuất, khai hoang đất trồng rừng tràm để tạo kinh tế cho gia đình. Với quyết tâm và ý chí vươn lên, không để cái nghèo “đeo bám”, sau năm 2021, gia đình Tiên đã thoát nghèo, vươn lên là hộ cận nghèo của địa phương

Chương trình nuôi dưỡng 30 cụ già hằng tháng

Dù chưa phải là gia đình khá giả, nhưng điều kiện gia đình đã có nhiều phần bớt khó khăn hơn trước, lớn lên trên vùng quê nghèo, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, Tiên chứng kiến xung quanh mình vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh gia đình còn khó khăn hơn mình. Từ đó, tự tâm, Tiên mong chia sẻ được với mọi người từ những việc nhỏ nhất, chỉ cần là giúp đỡ được mọi người. Tiên thành lập Câu lạc bộ Tâm nguyện, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vận động, kêu gọi nguồn lực, kết nối các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ các gia đình khó khăn; thăm, tặng quà các gia đình neo đơn, người già không nơi nương tựa. Tiên và Câu lạc bộ đã triển khai chương trình nuôi dưỡng “30 cụ già không nơi nương tựa” từ năm 2020 đến nay, mỗi tháng mỗi cụ sẽ nhận từ nhóm 400.000 đồng bao gồm tiền và các nhu yếu phẩm cần thiết; trao 02 sổ tiết kiệm cho 2 hoàn cảnh kém may mắn có cha, mẹ không may bị tai nạn qua đời để lại 2 đứa con nhỏ tại An lâm - Thăng Phước, Tuy Hòa - Bình Sơn tổng trị giá 2 số tiết kiệm 85 triệu đồng. Trong dịp Tết nguyên Đán Nhâm Dần đã trao 100 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ trị giá 20 triệu đồng; trao hơn 500 xuất quà cho thiếu nhi trong dịp Tết thiếu nhi, kết nối trao 32 chiếc xe đạp tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Năm 2023, kêu gọi, vận động, kết nối hỗ trợ 287.560.000 đồng cho gia đình anh Nguyễn Hồng Tuấn, xã Bình Sơn có 03 em nhỏ trong 01 gia đình bị đuối nước chết.

Tặng quà cho thiếu nhi

Khi được hỏi về ước mong của Tiên thời gian tới là gì, Tiên chia sẻ “Bản thân chỉ mong muốn có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục duy trì, lan tỏa yêu thương, kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm, được góp một phần công sức giúp đỡ đến nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh”.

Tặng quà cho các em thiếu nhi

Với tấm lòng nhân hậu và những đóng góp tích cực cho cộng đồng, Tiên đã được Tỉnh đoàn Quảng Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện công tác tình nguyện giai đoạn 2016-2021; Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng (2022); UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (năm 2022).

Đặc biệt hơn nữa, Oai Tiên là một trong 20 gương thanh niên nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với công ty TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

CTG