Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024

CTG - Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, có sự tham gia của Hoa hậu Lương Thùy Linh, MC Khánh Vy, "Siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng.

Sáng 16.4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo về Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024. Chương trình do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Tham dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam. 

Cung cấp miễn phí 1 triệu khóa ôn tập miễn phí

Ban tổ chức cho biết chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 triển khai các hình thức hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo ban tổ chức, chương trình được triển khai từ tháng 4 - 8.2024, cao điểm từ ngày 27 - 30.6. Trước kỳ thi sẽ diễn ra các hoạt động hỗ trợ thí sinh ôn thi hiệu quả, trong đó sẽ triển khai các hoạt động "Bí kíp ôn thi đạt điểm cao" như: giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội. 

Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024- Ảnh 1.
 

Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo

Phối hợp triển khai thiết kế, xây dựng đề thi thử tốt nghiệp THPT (gồm các môn theo quy định của Bộ GD-ĐT); triển khai vận động đoàn viên, thanh niên khối THPT tham gia thi thử, đánh giá năng lực trước kỳ thi.

Đặc biệt, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cung cấp miễn phí 1 triệu khóa ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến http://hocmai.vn.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024- Ảnh 2.

Anh Nguyễn Minh Triết tặng hoa các đơn vị đồng hành tại buổi họp báo

BẢO ANH

Cạnh đó sẽ diễn ra các hoạt động "Tiếp sức tinh thần", gồm triển khai các hoạt động tư vấn tâm lý, tiếp sức tinh thần cho thí sinh trước kỳ thi: tổ chức các talkshow, tọa đàm trực tuyến kết hợp trực tiếp, các hoạt động tư vấn tâm lý trực tiếp cho các đối tượng có nhu cầu…

Chương trình sẽ phát hành các ấn phẩm "Tiếp sức tinh thần" nhằm nâng cao năng lượng tích cực, tinh thần vững vàng, bí kíp làm chủ tinh thần tự tin, lạc quan bước vào kỳ thi.

Chương trình năm nay có những điểm mới như: triển khai dự án phát huy người nổi tiếng, người của công chúng trong việc triển khai hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý, tư vấn kỹ năng, kinh nghiệm cho các thí sinh trước kỳ thi với nhiều giải pháp mới. Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, MC Khánh Vy, "Siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng là những đại sứ, đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024- Ảnh 3.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia buổi họp báo

DƯƠNG TRIỀU

Đồng thời, chương trình sẽ phối hợp với hội đồng chuyên gia tâm lý triển khai xây dựng đường dây nóng tư vấn tâm lý mùa thi, cổng thông tin tư vấn tâm lý mùa thi; phối hợp triển khai hoạt động tư vấn tâm lý mùa thi, tiếp sức tinh thần cho sĩ tử tại 10 điểm trường trên cả nước.

Hỗ trợ toàn diện cho thí sinh

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết cho biết, năm 2024, chương trình Tiếp sức mùa thi tiếp tục triển khai nhiều nội dung và hình thức mới nhằm hướng đến hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham gia vào các kỳ thi trong năm 2024.

 

Bên cạnh các đối tượng được tiếp sức hàng năm, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024- Ảnh 4.

Anh Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình

DƯƠNG TRIỀU

Các hoạt động hỗ trợ cũng được ban tổ chức quan tâm triển khai đa dạng như: Tổ chức các đội hình "Tình nguyện số" tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động "Ôn thi cùng thủ khoa"; triển khai dự án phát huy vai trò của các nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội nhằm tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng các thí sinh. Cùng với đó, các nội dung hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động "Ngày hội tân sinh viên"; trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường", học bổng "Nghị lực mùa thi".

Chia sẻ tại chương trình, ông Trịnh văn Hào, Giám đốc truyền thông và đối ngoại của Tập đoàn Thiên Long cho biết, từ nhiều năm nay, tiếp sức mùa thi không chỉ gói gọn trong các hoạt động hỗ trợ tại điểm thi mà trở thành một chiến dịch dài hơi hỗ trợ thí sinh toàn diện trước, trong, sau kỳ thi.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024- Ảnh 5.

Ông Trịnh Văn Hào trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

DƯƠNG TRIỀU

"Tập đoàn Thiên Long rất tự hào vì với Tiếp sức mùa thi, Thiên Long được đồng hành cùng thí sinh trong mỗi khi thi và cùng chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc đáng quý của các bạn trẻ. Tạo dựng một hệ sinh thái để học hỏi hạnh phúc trọn đời là điều Thiên Long đang theo đuổi để hành trình tri thức của người Việt ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúng tôi càng tự hào hơn vì được chung tay góp sức các tài năng Việt Nam có cơ hội được cạnh tranh công bằng qua một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, góp phần mang lại tương lai tốt đẹp cho mỗi cá nhân và xa hơn là cả quốc gia", ông Hào nói.

Theo TNO