Mái nhà chung của những thanh niên hiến máu cứu người

(CTG) Sau 3 tháng thành lập, CLB Tình nguyện viên máu nóng Ia Grai ở tỉnh Gia Lai có 37 thành viên tham gia, đã thực hiện nhiều đợt hiến máu cấp cứu, hiến máu vì cộng đồng.

Một trong những thành viên hoạt động tích cực nhất của CLB Tình nguyện viên máu nóng Ia Grai là anh Phạm Ngọc Chung (33 tuổi, ở làng Út 1, xã Iahrung, H.Ia Grai), cũng là phó chủ nhiệm CLB.

Mái nhà chung của những thanh niên hiến máu cứu người- Ảnh 1.

Các thành viên của CLB TVN máu nóng Ia Grai

 

Anh Chung cho biết đã tham gia hiến máu tình nguyện 30 lần trong khoảng 10 năm qua. Khi nghe vận động thành lập CLB Tình nguyện viên máu nóng Ia Grai, anh đăng ký tham gia ngay. "Mình nghĩ hoạt động của CLB sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, nhất là đối với những người cần gấp máu để cấp cứu. Vì vậy, mình tham gia để cùng phát huy ý nghĩa của CLB, cùng các thành viên khác tuyên truyền để nhiều người biết đến CLB, lan tỏa hình ảnh đẹp và giá trị nhân văn của hoạt động hiến máu. Sau thời gian ngắn hoạt động, CLB đã trở thành mái nhà chung của các anh chị em thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện", anh Chung nói.

Theo anh Chung, sau mỗi lần hiến máu, anh và các thành viên của CLB luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì giọt máu của mình đã góp phần cứu người, mang lại niềm vui cho bệnh nhân và người nhà của họ.

Ngoài ra, với vai trò là Phó bí thư Đoàn làng Út 1, anh Chung luôn cố gắng lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đến đoàn viên, thanh niên và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. "Khi bệnh nhân, bệnh viện có nhu cầu máu để cấp cứu, chúng tôi sẽ huy động các tình nguyện viên của CLB và cả người dân địa phương, đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hiến máu. Nhận thấy đây là hành động nhân văn nên nhiều người sẵn sàng tham gia", anh cho biết.

Mái nhà chung của những thanh niên hiến máu cứu người- Ảnh 2.

Anh Phạm Ngọc Chung nhận bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai vinh danh người hiến máu tiêu biểu năm 2023

Chị Ngô Thị Loan, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện viên máu nóng Ia Grai, cho biết CLB được thành lập vào tháng 1.2024, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ H.Ia Grai. Đến nay CLB có 37 thành viên, chủ yếu trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên. Sau 3 tháng thành lập, CLB đã vận động hàng trăm lượt tình nguyện viên trong và ngoài CLB đi hiến máu, đóng góp được 20 đơn vị máu cấp cứu và 100 đơn vị máu cộng đồng.

Theo chị Loan, trong thời gian tới, CLB sẽ mở rộng địa bàn hoạt động, tuyển thêm tình nguyện viên và tăng cường tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa của hoạt động hiến máu… Đồng thời, CLB cũng sẽ duy trì và mở rộng các hoạt động như phát cơm, sữa mỗi tháng 2 lần ở bệnh viện, các chương trình hỗ trợ 0 đồng, tặng sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng, hỗ trợ đoàn viên nghèo tăng gia sản xuất…

Ông Đào Hải Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ H.Ia Grai, cho biết tuy mới thành lập nhưng CLB Tình nguyện viên máu nóng Ia Grai đã rất tích cực trong hoạt động hiến máu cứu người. Bên cạnh đó là tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu. Nhờ những đơn vị máu của CLB cung cấp, các bệnh viện trên địa bàn đã kịp thời cứu chữa cho nhiều bệnh nhân.

Theo TN