Nay Winh - Thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết và tận tâm

(CTG) Là thủ lĩnh thanh niên, anh luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, anh Nay Winh, Bí thư huyện đoàn Chư Sê luôn năng nổ, nhiệt tình, là một điển hình trong phong trào, công tác Đoàn, Hội, gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một thủ lĩnh thanh niên, Nay Winh luôn phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện anh luôn được đồng nghiệp và các bạn ĐVTN quý mến bởi tính cách hòa đồng, thân thiện, cởi mở, luôn gần gũi và lắng nghe các bạn đoàn viên, hội viên.

Nay Winh - Bí thư huyện đoàn Chư Sê.

Trong những năm qua qua với vai trò là thủ lĩnh TN Nay Winh luôn chủ động trong công tác tham mưu và trực tiếp chỉ đao công tác đoàn và phong trào TTN trên địa bàn huyện đạt được những thành quả thiết thực như: Thành lập được 12 đội Cồng chiêng thanh thiếu nhi ở các xã, thị trấn; xây dựng 13 công trình thanh niên cấp huyện với những công trình mang lại hiệu quả thiết thực như: Xây dựng 3 tuyến đường “Sáng – xanh – Sạch – đẹp, an toàn” ở các xã; xây dựng 10 căn nhà nhân ái, nhà hoa phượng đỏ cho các hộ gia đình chính sách, người có công; 7 công trình khu vui chơi cho các em thiếu nhi; tiếp nhận và giúp đỡ thường xuyên cho 79 em có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức thăm và tặng quà cho bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng hơn 1.500 suất quà trị giá 897 triệu đồng; hàng năm tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện trao tặng hơn 19 ngàn bộ quần áo, hơn 2 ngàn áo ấm, 563 chăn ấm, hơn 10 ngàn suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng; thường xuyên tổ chức chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện như: phối hợp với các chi đoàn trực thuộc hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho bà con nhân dân, hướng dẫn các em cách vệ sinh cá nhân, cắt tóc, cắt móng tay cho các em, tổ chức cho các em tham gia các trò chơi dân gian với hơn 10.270 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; kêu gọi các cơ sở Đoàn tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào cả nước khi bị thiên tai, như: ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 12 và mưa lũ với số tiền trên 8.000.000 đồng, ủng hộ phòng, chống Covid với tiền mặt 12 triệu đồng, ủng hộ hơn 2 ngàn chai sát khuẩn khô và hơn 3 ngàn khẩu trang cho bà con nhân dân; Tổ chức cho ĐVTN tình nguyện bảo vệ môi trường với các hoạt động: thu gom rác thải, bao bì, chai thuốc bảo vệ thực vật vứt bữa bãi, phát quang đường làng ngõ xóm, đào hố rác, tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường. Đoàn – Hội các xã, thị trấn dọn dẹp vệ sinh đường giao thông nông thôn với độ dài hơn 100 km; thường xuyên nạo vét kênh mương nội đồng với chiều dài hơn 60 Km, sửa chữa 9 giọt nước.

Bên cạnh các hoạt động phong trào, Nay Winh còn vận động các đơn vị, các mạnh thường quân trao học bổng cho 250 học sinh nghèo học giỏi vượt khó với số tiền 500.000đ/ suất, đóng góp vào quỹ học bổng để trao cho 52 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 150.000/tháng…

Có được những kết quả trên là một sự nỗ lực không ngừng nghĩ của thủ lĩnh TN Nay Winh, Chị Lê Thị Luyên – Bí thư Đoàn xã Kông Htok, huyện Chư Sê cho biết: Bản thân anh Nay Winh rất tận tâm với công việc, anh luôn sâu sát cơ sở để lắng nghe những đóng góp của ĐVTN rồi từ đó có những chỉ đạo hoạt động sát sườn và phù hợp với từng địa phương.

Chia sẻ với chúng tôi về những bí quyết giúp anh thành công trong công việc, Nay Winh cho biết: Để công tác đoàn và phong trào TN vững mạnh thì phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động và duy trì các chương trình hành động, cuộc vận động theo hướng tập trung, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phù hợp với khả năng, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Xây dựng cơ chế phối hợp để thể hiện rõ hơn nữa vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tăng tính đoàn kết, tính liên hiệp của các tổ chức thành viên của Đoàn – Hội; Triển khai phương thức tập hợp thanh niên trên mạng Internet và trang mạng xã hội Fecebook, hoàn thiện và kết nối các nhóm của các chi đoàn, đoàn cơ sở. Từ đó, tạo môi trường thông tin lành mạnh, các sân chơi hấp dẫn trên mạng, từng bước khai thác các ứng dụng, tiện ích của các mạng xã hội đang có số lượng thành viên đông để truyền tải thông tin, nắm bắt dư luận, kịp thời định hướng, giáo dục cho thanh niên. Thiết kế, lựa chọn các phong trào thanh niên trên cơ sở nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và yêu cầu của huyện nhà, đảm bảo tính rộng khắp và bền vững. Tăng cường nghiên cứu, xây dựng, tổ chức hướng dẫn, tập huấn về kỹ năng sinh hoạt Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội ở cơ sở thay cho những hình thức sinh hoạt đã trở nên quá quen thuộc, cũ kỹ và nhàm chán không thu hút được đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tiếp tục triển khai tổ chức nhiều hoạt động hội thao, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên, thanh niên ở địa bàn dân cư, tạo sự gắn kết tập thể giữa các chi đoàn thôn, làng, tổ dân phố.

Tuy chỉ mới 4 năm gắn bó với công tác Đoàn nhưng Nay Win đã gặt hái những thành công nhất định, anh đã được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của TW Đoàn, TW Hội LHTN, Tỉnh đoàn … nhưng cái hơn hết là được sự tin yêu và quí mến của ĐVTN. Đây là phần thưởng tinh thần và sẽ là động lực để anh không ngừng nâng cao đạo đức, trao dồi kỹ năng, sáng tạo, xây dựng hình mẫu người thanh niên trong thời kì mới có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và sẽ là một “thủ lĩnh” thanh niên “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” như mọi người đã nói khi nhắc đến Nay Winh.

Hà Thành
Tỉnh Đoàn Gia Lai