"Tiếp sức mùa thi" đợt dịch Covid-19: Đẩy mạnh nền tảng số là tất yếu

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2021 đã có những thay đổi quan trọng về cách thức hỗ trợ các sĩ tử.

 

Những thay đổi này tập trung đẩy mạnh các hoạt động ôn tập và hỗ trợ trên nền tảng số để phù hợp với tình hình mới, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cận kề.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long - đơn vị đã đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" xuyên suốt 2 thập kỷ qua, chia sẻ về những bước chuyển của "Tiếp sức mùa thi" ở năm thứ 20.

Ông Trịnh Văn Hào (đứng) chia sẻ về những điểm mới "Tiếp sức mùa thi" 2021 tại buổi họp báo trực tuyến ngày 27/5.

Thưa ông, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra như hiện nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2021 sẽ có những thay đổi gì về hình thức tiếp sức?

Trải qua 20 năm từ mặt trận đường phố, cổng trường, nhà trọ, bến xe, ga tàu nay, "Tiếp sức mùa thi" còn hiện diện trên mạng internet - cũng bởi vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Từ tình huống bất khả kháng này, "Tiếp sức mùa thi" 2021 đã khai thác tối đa các tính năng ưu việt của các ứng dụng online, nền tảng website và mạng xã hội vào các hoạt động tình nguyện, tiếp sức cho các sĩ tử thuộc thế hệ GenZ này.

Cụ thể, tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống cổng thông tin điện tử http://tiepsucmuathi.vn với giao diện mới trực quan, bổ ích. Website mới được trình bày khoa học hơn, phân chuyên mục rõ ràng hơn để các em học sinh có thể dễ dàng đăng ký hỗ trợ hoặc tìm kiếm thêm các thông tin cần thiết cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.

Cổng thông tin http://tiepsucmuathi.vn với giao diện mới trực quan, mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sĩ tử.

Tăng cường hợp tác cùng các chuyên gia tâm lý, xây dựng những chuỗi video hữu ích, đăng tải trên các trang mạng xã hội để tư vấn cho các em sĩ tử có một mùa thi đạt kết quả tốt nhất.

"Ôn đến đâu, chắc đến đó" với hơn 90 video "Bí quyết ôn thi THPT đạt điểm cao" ôn tập từ cơ bản đến nâng cao cho dành cho 9 môn học do báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long cùng các thầy cô thực hiện.

Góc ôn thi trực tuyến do Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp thực hiện trên website Tiếp sức mùa thi 2021.

Về phía tập đoàn Thiên Long, năm nay, chúng tôi đã tập trung ra mắt bộ sản phẩm dành riêng cho mùa thi với thông điệp "Tự tin thi tốt", gửi gắm đến tất cả các thí sinh một tinh thần lạc quan: "Hãy vững tin vào những gì mình đã học, đã ôn và tự tin làm bài thi bằng chính thực lực của mình!"

Và tùy tình hình mà Thiên Long cũng sẽ có những kế hoạch tiếp sức tại từng điểm thi trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ông đánh giá như thế nào về những hoạt động chuyển đổi số mà chương trình "Tiếp sức mùa thi" đang thực hiện ở cột mốc 20 năm này?

Có thể thấy, việc thay đổi phương án tiếp sức, ôn thi trên nền tảng số mà cả Ban tổ chức cùng Thiên Long nỗ lực thực hiện bước chuyển đổi hoàn toàn phù hợp trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên đang dần được định hình bởi những cách thức mới, nền tảng mới để mang con người đến gần hơn với tri thức và những quan điểm giáo dục tiến bộ. Thiên Long gọi đây là "Kỷ nguyên mới của Sức Mạnh Tri Thức".

Thêm vào đó, dịch bệnh đang bùng phát và rất khó kiểm soát từng ngày, hoạt động tiếp sức trên nền tảng số như thế này là một cách để chúng tôi - Ban tổ chức chương trình có thể chủ động hơn với mục tiêu và nhiệm vụ của mình, bảo vệ an toàn và sức khỏe mùa thi cho các sĩ tử.

Trong kỷ nguyên mới của sức mạnh tri thức, Thiên Long lấy thế hệ Z (GenZ) làm trọng tâm cho các chiến lược phát triển. Và GenZ cũng chính là thế hệ trẻ đương thời, thừa hưởng các giá trị tri thức của thời đại. Đó cũng chính là các đối tượng hỗ trợ của "Tiếp sức mùa thi" trong tương lai.

Ông có đánh giá gì về hành trình 20 năm chương trình "Tiếp sức mùa thi"? Theo ông, điều đáng nhớ nhất về chương trình là gì?

"Tiếp sức mùa thi" đã đi qua 20 năm, và với tôi, 2 thập kỷ này là một hành trình ý nghĩa. Cùng với những giá trị nhân văn và giá trị đương đại mà chương trình đã làm được, tôi nhận thấy rằng, hơn cả một hoạt động xã hội, "Tiếp sức mùa thi" đã trở thành một điểm tựa đáng tin cậy - điểm tựa của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Nhờ có chương trình, bao thế hệ sĩ tử Việt đã được tiếp thêm nguồn sức mạnh cả về tinh thần và vật chất để các em an tâm vượt vũ môn.

Trong suốt 20 năm chắp cánh cho sĩ tử, tôi cũng được chứng kiến rất nhiều câu chuyện cảm động và với tôi, điều đáng nhớ nhất có lẽ là sự nhiệt huyết. Sự nhiệt huyết trải dài từ tinh thần kiên trì chinh phục sức mạnh tri thức của sĩ tử, sự nhiệt huyết đến từ những màu áo xanh rạng rỡ bất chấp mưa gió hay nắng gắt ngày hè. Sự nhiệt huyết đến từ những mạnh thường quân ủng hộ từ tiền bạc đến những suất ăn ngon miệng, dinh dưỡng và sự nhiệt huyết đến cả từ những thành viên ban tổ chức - những người ngày đêm không ngủ tìm ra những cách thức hỗ trợ sĩ tử cho phù hợp.

Tôi tin rằng, dù là bất kỳ ai, khi được chứng kiến những nhiệt huyết này đều sẽ bị cảm động và hiểu được giá trị nhân văn cao cả mà Thiên Long và chương trình luôn theo đuổi.

Thiên Long đã đồng hành cùng TSMT từ những ngày đầu và chứng kiến nhiều câu chuyện nhân văn cảm động của chương trình.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 có ý nghĩa quyết định cho 12 năm đèn sách. Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, BTC chương trình "Tiếp sức mùa thi" cùng Tập đoàn Thiên Long đã, đang và sẽ luôn nỗ lực hết mình, thay đổi không ngừng, đẩy mạnh chuyển đổi số để có thể hỗ trợ cho các sĩ tử tốt nhất. Các sĩ tử "Hãy tự tin! chúng tôi đi cùng bạn", tiến vào hành trình mới, kỷ nguyên mới của sức mạnh tri thức.

Cùng lúc ấy, tại TPHCM - nơi được xem như là cái nôi của "Tiếp sức mùa thi", Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (SAC) cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ trực tuyến cho thí sinh trong giai đoạn này như: Hỗ trợ ôn thi trực tuyến bằng cách tập hợp các bài giảng chuyên đề thông qua các video hướng dẫn ôn tập của các giáo viên uy tín, hướng dẫn thí sinh tham gia kỳ thi an toàn: Dinh dưỡng mùa thi, chăm sóc sức khỏe sĩ tử trong mùa dịch Covid-19, các mốc thời gian về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021…trên website: https://tsmt.sac.vn/.

Ngày 27/6 vừa qua, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM diễn ra lễ ra mắt Các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" 2021, đồng thời chương trình cũng được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại fanpage TIẾP SỨC MÙA THI - TPHCM.

Đại diện Tập đoàn Thiên Long (áo trắng) trao học bổng hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cho đại diện Trung tâm hỗ trợ học sinh, SV TPHCM.

Trong buổi lễ, Tập đoàn Thiên Long đã chuyển 50 suất học bổng "Tiếp sức mùa thi" cho đại diện Trung tâm hỗ trợ học sinh, SV TPHCM để tặng lại các thí sinh (TS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong kỳ thi. Mỗi suất học bổng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và một bộ dụng cụ học tập, kèm theo thông điệp "Tự tin thi tốt" gửi gắm đến TS, giúp các thí sinh thêm lạc quan trước giờ vượt vũ môn.

Theo Dân Trí