Tỏa Sáng Nghị Lực Việt 2024: Biến nghị lực sống thành cơ hội.

CTG - Với một khởi đầu không mấy suôn sẻ, hành trình của anh Nguyễn Văn Hoàn từ một cậu bé sinh non, bị yếu cơ thể đến việc trở thành sinh viên đại học và nhà hoạt động xã hội đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Sinh năm 1998 tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, chào đời khi mới 7 tháng 9 ngày, với cân nặng chỉ vỏn vẹn 1.6kg. Ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Văn Hoàn đã phải chật vật với những bước đi đầu đời. Dù chậm hơn khoảng 2 năm so với các bạn cùng trang lứa, niềm vui của gia đình và cộng đồng xung quanh khi thấy anh Hoàn chập chững đi những bước đầu tiên là điều không thể diễn tả hết bằng lời. Sự khích lệ của gia đình và những người xung quanh đã trở thành động lực mạnh mẽ giúp anh Hoàn vượt qua khó khăn.

Nhờ sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, anh Hoàn đã theo kịp tiến trình học tập tại trường và trở thành học sinh hòa nhập. Đặc biệt với thành tích học tập đáng tự hào đã giúp anh đỗ vào ngành Tâm Lý Học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Từ khi vào đại học, anh Hoàn không chỉ tập trung vào việc học tập mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ người khuyết tật. Với sứ mệnh và khát khao cống hiến cho cộng đồng,anh Hoàn gia nhập Câu Lạc Bộ Hoa Đá, nơi hỗ trợ sinh viên khuyết tật. Tại đây,anh đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, từ việc tặng quà Tết cho trẻ em khuyết tật đến hỗ trợ các hội viên CLB trong các hoạt động thể thao và khởi nghiệp.

Anh Hoàn không chỉ là người tham gia, mà còn là người dẫn dắt và tổ chức các hoạt động quan trọng như chương trình “Ước Mơ Tới Giảng Đường Đại Học” và “Kết Nối Yêu Thương - Tọa Đàm Khởi Nghiệp 4.0”. Những chương trình này không chỉ giúp đỡ hội viên mà còn mở ra cơ hội kết nối và phát triển cho nhiều người.

Dù gặp nhiều khó khăn trong công tác tình nguyện, anh Hoàn vẫn luôn giữ vững tinh thần và được vinh danh là một trong 100 thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu của Việt Nam. Những nỗ lực không ngừng của anh Hoàn trong các hoạt động tình nguyện, từ “Mùa Hè Xanh” đến các chương trình “Đông Ấm”, đã chứng minh rằng nghị lực và lòng kiên trì có thể biến những thử thách thành cơ hội và nguồn cảm hứng cho người khác.

Chính nhờ những nỗ lực và cống hiến hết mình năm 2022 anh  đã vinh dự nhận được giấy khen Hội Liên Hiệp Thanh Niên tỉnh Bắc Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022. Đặc biệt trong dịp này, anh Hoàn còn là 1 trong 38 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích xuất sắc.