Tỏa sáng nghị lực Việt 2024: Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi

CTG - Nguyễn Ngọc Nhứt, còn được gọi là "Cụt yêu đời" tạm dừng giấc mơ học tập anh quyết định nghỉ học từ lớp 9 để giúp đỡ gia đình gặp khó khăn. Vào tháng 08/2014, anh gặp một tai nạn nghiêm trọng tại công trình xây dựng, bị điện giật và rơi xuống đất, dẫn đến việc mất cả đôi tay sau 7 cuộc phẫu thuật. Điều này không chỉ gây đau đớn thể xác mà còn khiến anh cảm thấy tuyệt vọng về tương lai sau này.

Sau một năm sống khép kín và mặc cảm với khuyết điểm của mình, Nhứt nhờ tình yêu thương của gia đình đã quyết tâm thay đổi cuộc sống. Anh bắt đầu luyện tập sinh hoạt cá nhân, học lại từ lớp 9 và thi vào đại học. Năm 2020, anh rời quê để theo học tại Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh tìm thấy động lực để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn giống mình và nuôi dưỡng ước mơ trở thành thầy giáo đặc biệt.

Nhứt chọn học chuyên ngành marketing và xây dựng các kênh mạng xã hội như TikTok và Facebook với tên "Cụt yêu đời" để chia sẻ câu chuyện cuộc sống của mình đến với những người khuyết tật khác, giúp họ tìm thấy niềm tin và hy vọng. Những video của anh đã tạo ra một kết nối mạnh mẽ với cộng đồng người khuyết tật.


Vào năm 2023, Nhứt và nhóm thành viên của mình đã thành lập nhóm "Gia đình thứ 2", nơi gần 40 thành viên là người khuyết tật có thể trao đổi kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân và chia sẻ cơ hội việc làm. Anh Nhứt không ngừng trau dồi bản thân và nỗ lực để phát triển cộng đồng người khuyết tật, hướng tới một xã hội công bằng và văn minh.

Trong suốt năm 2022 – 2023, anh Nhứt đã tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức người khuyết tật DRD, tình nguyện viên trong các chương trình trao yêu thương, bảo vệ môi trường và các hoạt động cộng đồng khác. Dù đôi khi gặp khó khăn, anh vẫn cảm thấy hạnh phúc vì biết rằng "yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi."

Hiện tại, Nhứt là sinh viên năm cuối với đầy ắp khát khao và hoài bão. Anh sống và cống hiến hết mình cho xã hội, cộng đồng người khuyết tật và người yếu thế. Anh Nhứt là 1 trong 38 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.