Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021

(CTG) Tại lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021, Ban tổ chức cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Hội thi tiếp tục thu hút đông đảo học sinh tham gia.

 

Ngày 28.11, Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc đã diễn ra trực tuyến với sự tham dự của anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do T.Ư Đoàn, Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT, Bộ TT-TT, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức và đã trải qua 27 năm. Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng hội thi tiếp tục thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021 - ảnh 1

Đông đảo thí sinh tham gia hội thi bằng hình thức trực tuyến. BTC

Trải qua các vòng thi cấp tỉnh, thành và vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 895 thí sinh xuất sắc nhất, bao gồm 725 thí sinh từ 32 đội thi tỉnh, thành và 170 thí sinh tự do tham gia vòng thi khu vực. Dù năm nay mới là năm thứ hai hội thi áp dụng vòng sơ khảo dành cho các thí sinh, đội thi không thuộc đội tuyển của các tỉnh, thành phố (thí sinh tự do) tham gia dự thi, nhưng số lượng và chất lượng của thí sinh tự do rất ấn tượng.

Vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 27 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 21.11, với sự tranh tài 150 thí sinh xuất sắc đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khác tại các vòng thi cấp tỉnh, thành, vòng sơ khảo và vòng khu vực.

Kết quả vô địch bảng A (bảng thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh tiểu học) được trao cho thí sinh Nguyễn Khánh Phúc (Trường tiểu học Thanh Bình, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021 - ảnh 2

Thí sinh vô địch bảng A. BTC

Bảng B (bảng thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THCS) năm nay có 2 giải nhất và được trao cho thí sinh Phạm Công Minh (Trường THCS Phan Chu Trinh, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) và thí sinh Hoàng Xuân Bách (Trường THCS-THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021 - ảnh 3

Thí sinh vô địch bảng B. BTC

Vô địch bảng C (bảng thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT) được trao cho đội thi gồm các thí sinh: Nguyễn Phú Bình và Vòng Vĩnh Toàn (Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Bình Dương).

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021 - ảnh 4

Hai thí sinh vô địch bảng C về kỹ năng lập trình. BTC

Ở bảng D3 (bảng sản phẩm sáng tạo khối THPT) không có giải nhất; 2 giải cao nhất của bảng D3 thuộc về: thí sinh Nguyễn Thế Vinh (lớp 11A4, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An) với sản phẩm “Nền tảng thiết kế game tăng tỷ lệ cây trồng cho môi trường”; thí sinh Cao Thọ Hoàng Long và Dương Hồ Chánh Tâm (Trường THPT Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với sản phẩm “A-walk gậy hỗ trợ cho người khiếm thị khi di chuyển”.

Vô địch bảng D2 (bảng sản phẩm sáng tạo cấp THCS) được trao cho thí sinh Nguyễn Gia Khánh (Trường THCS Phan Chu Trinh, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) với sản phẩm “Phần mềm quản lý lớp học Smartclassroom trên nền tảng Discord”.

Sức sáng tạo mạnh mẽ của thanh niên

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết anh Nguyễn Minh Triết cho biết, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, Hội thi vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia của hàng chục nghìn học sinh yêu thích công nghệ thông tin trên cả nước. Các vòng thi đã diễn ra sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn. Các bài thi có chất lượng chuyên môn cao, thể hiện sức sáng tạo mạnh mẽ của thanh niên Việt Nam.

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021 - ảnh 5

Các thí sinh tham gia thi trực tuyến. BTC

"Kết quả đó cho thấy Hội thi đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho học sinh, giúp các bạn thỏa mãn niềm đam mê đối với lĩnh vực lập trình, thiết kế, chế tạo các sản phẩm sáng tạo; đồng thời cũng là dịp để các bạn thể hiện và hoàn thiện năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của mình”, anh Triết đánh giá.

Anh Triết đã thay mặt Ban bí thư T.Ư Đoàn chúc mừng những thí sinh xuất sắc giành được những giải thưởng cao quý. “Chúng tôi mong tất cả các bạn sẽ chinh phục được mọi thử thách, đạt được nhiều thành tựu trong học tập, nghề nghiệp, trở thành những nhân tố quan trọng đóng góp tích cực cho việc hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc trong tương lai không xa", anh Triết nhấn mạnh.

Đồng thời anh Triết cho biết với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trên con đường hoàn thiện và phát triển bản thân.

Theo TN