Ấm lòng bữa cơm dành cho bệnh nhân không về quê đón Tết

(CTG) 1.000 suất cơm được các bạn trẻ ở Cần Thơ nấu dành tặng cho các bệnh nhân và người nhà trở nên ấm áp hơn khi năm mới đã cận kề.

 

Chiều 7/2 (nhằm 26 tết) tại khuôn viên bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trở nên rộn ràng và ấm áp hơn. Hôm nay đặc biệt hơn mọi ngày, bởi ngoài cơm chay thì còn có thêm thịt kho hột vịt, món xào, canh, dưa hấu và mì gói... Nhiều người xếp hàng dài và đều đeo khẩu trang phòng dịch bệnh để chờ vào nhận. - Ảnh: Hòa Hội

Bà Nguyễn Thị Phượng, 57 tuổi ấp Đông Phú, xã Ngãi Tứ (Tam Bình, Vĩnh Long) cầm trên tay phần cơm mà không giấu được cảm xúc. "Tôi cảm thấy ấm lòng, bởi vì nhà nghèo, vay mượn khắp nơi được 60 triệu đồng để đưa chồng đến đây chữa bệnh tim. Hiện giờ trong túi chỉ còn có vài trăm nghìn đồng nên vào đây xin cơm từ thiện ăn", bà Phượng rơm rớm nước mắt nói.

Bà Thạch Thị Bạch Tuyết, 63 tuổi, quê ở Vĩnh Long nuôi chồng chạy thận tại bệnh viện 4 năm và tết này tiếp tục ở lại. Bà chia sẻ: "Tết muốn về nhà thăm con cháu, nấu cơm cúng rước ông bà nhưng chồng bệnh nên phải ở đây chăm sóc".

Bạn trẻ hỗ trợ nấu ăn phục vụ bệnh nhân.

Thịt kho hột vịt tự tay các bạn trẻ nấu

Người nhà bệnh nhân chờ vào nhận.

Bệnh nhân và người nhà xếp hàng chờ vào nhận cơm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Chi hội từ thiện Sen Hồng cho biết, trung bình mỗi ngày tổ từ thiện cung cấp hơn 2.200 suất cơm, cháo, nước sôi phục vụ bà con trong bệnh viện.

Theo bà Hà, những người đến đây phần lớn nghèo, hoàn cảnh khó khăn nên được các mạnh thường quân quan tâm giúp họ cảm thấy ấm áp hơn.

"Ngày tết với người bệnh nặng, chạy thận không về nhà sum vầy bên gia đình nên vô cùng buồn.Bữa cơm được các bạn trẻ hỗ trợ hôm nay phần nào giúp họ đỡ nhớ quê, hương vị ngày tết với nồi thịt kho, dưa hấu. Hơn nữa, cũng giảm phần chi phí cho bữa ăn để họ chi tiêu việc khác", bà Hà chia sẻ.

Đây là hoạt động do Hội LHTN Việt Nam thành phố, Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ và trường Phổ thông Thái Bình Dương tổ chức, vận động trao 1.000 suất cơm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không về quê đón tết tại bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. - Ảnh: Hòa Hội

 

Theo TP