C.P. Việt Nam đồng hành cùng tuổi trẻ Bình Phước để lan tỏa điều tử tế

(CTG) Mới đây, nhiều câu hỏi đã được giải đáp tại talkshow “C.P. Việt Nam đồng hành cùng người trẻ Bình Phước” để giải mã những bài toán khó về nghề nghiệp, việc làm và định hướng lộ trình tương lai cho gần 200 bộ đội xuất ngũ.

 

Talkshow diễn ra trong Chương trình tư vấn việc làm, tuyên truyền học nghề cho hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ năm 2021 do Bộ CHQS tỉnh, Sở LĐ,TB&XH, Tỉnh Đoàn Bình Phước, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phối hợp tổ chức tại Tiểu đoàn 208 - Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh (xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Các chiến sĩ hồ hởi lên sân khấu, giao lưu trực tiếp cùng các vị khách mời tham gia talkshow.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy đã đối thoại về nghề nghiệp, việc làm cho những chiến sĩ sắp tạm biệt quân ngũ cùng anh Nguyễn Quốc Khang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân sự, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - thành viên tập đoàn C.P. Thái Lan.

Theo anh Duy, sau khi rời quân ngũ, một số bạn trẻ sẽ quay trở lại với con đường học tập, ôn luyện để thi vào đại học, cao đẳng hay các trường trung cấp, một số bạn sẽ đi học nghề hoặc phát triển kinh tế hộ gia đình, một số bạn sẽ tìm việc làm để dần ổn định cuộc sống... nhưng khi dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp, việc tìm việc làm phù hợp, ổn định không đơn giản. Giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ không chỉ nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho bộ đội xuất ngũ mà còn tạo động lực để thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Anh Nguyễn Quốc Khang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân sự, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (phải) trao bảng tượng trưng các phần quà có tổng trị giá 40 triệu đồng cho đại diện Tiểu đoàn 208 để hỗ trợ gần 450 hạ sĩ quan, chiến sĩ sắp xuất ngũ trên toàn tỉnh.

Tại talkshow, anh Nguyễn Quốc Khang chia sẻ trong 28 năm xây dựng và trưởng thành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam, C.P. Việt Nam đã góp phần đưa nền nông nghiệp Việt sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới và luôn nỗ lực phát triển theo chủ trương 3 lợi ích, hướng đến sự bền vững: lợi ích cho đất nước, cho người dân và cho công ty, mang đến nguồn thực phẩm an toàn truy xuất nguồn gốc và quản lý chuỗi cung ứng từ đầu vào cho đến đầu ra, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Năm 2020, C.P. Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông” tại Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020 do TW Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức. C.P. Việt Nam là công ty có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên và duy nhất đến nay thành lập được Hội LHTN Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Những năm qua, tổ chức Hội của công ty đã thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (phải) nhấn mạnh bộ đội xuất ngũ có những kỹ năng và kiến thức nền phù hợp cho việc tiếp tục rèn luyện để có tác phong lao động công nghiệp.

Sắp tới, nhà máy CPV Food Bình Phước (nằm ở KCN Becamex Bình Phước, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) thuộc một công ty do C.P. Việt Nam thành lập sẽ được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là nhà máy chế biến thức ăn gia súc có nhu cầu tuyển dụng khoảng 7 nghìn lao động theo từng giai đoạn. Qua đó, anh Khang trăn trở trước bài toán tuyển dụng lao động của nhà máy.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân sự Nguyễn Quốc Khang vui mừng trao đổi rằng C.P. Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận bộ đội xuất ngũ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Công ty luôn tạo điều kiện để người lao động được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng và trình độ, tham gia các hoạt động xã hội... để tiếp tục phát triển bản thân. Ngoài ra, với người lao động ở xa, Công ty có thể sắp xếp xe đưa rước tùy theo tình hình thực tế.

Gần 200 chiến sĩ sắp xuất ngũ hào hứng giơ tay trả lời câu hỏi khảo sát tại Chương trình.

Để cùng giải bài toán khó này, anh Trần Quốc Duy khẳng định rằng trên thực tế, sau thời gian rèn luyện và trưởng thành từ quân ngũ với những kỷ luật thép, các hạ sĩ quan, binh sĩ trẻ đã được trang bị những kỹ năng và kiến thức nền tảng rất phù hợp cho việc tiếp tục rèn luyện để có tác phong lao động công nghiệp.
Theo anh Duy, các chiến sĩ sắp xuất ngũ có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong bối cảnh Bình Phước đang thu hút nhiều nhà đầu tư vì có diện tích rộng, đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, ít chịu ảnh hưởng của bão, lụt, phù hợp phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp quy mô lớn, là vùng nguyên liệu cao su, điều, hồ tiêu; chế biến, sản xuất đồ gỗ thành phẩm, phát triển năng lượng mặt trời, khai thác du lịch lịch sử - sinh thái, chế biến nông sản…

Thời gian qua, Tỉnh Đoàn đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên nhưng đây là lần đầu phối hợp tư vấn về nghề nghiệp và việc làm cho các chiến sĩ sắp xuất ngũ.

Bên cạnh đó, tại Chương trình, ông Bảo Trương - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Phước đã thông tin về tình hình và nhu cầu lao động trong, ngoài tỉnh cùng thị trường xuất khẩu lao động; một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ: hạ sĩ quan hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ, xuất ngũ được hưởng trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tìm việc làm; được cấp thẻ học nghề trị giá cao nhất bằng 12 tháng lương cơ sở; được ưu tiên trong thi tuyển, tuyển dụng; được tiếp nhận lại nơi làm việc trước khi nhập ngũ...

Ngoài ra, hạ sĩ quan, chiến sĩ đã cùng tìm hiểu một số con đường tương lai phù hợp sau khi xuất ngũ về địa phương như học nghề, phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp. Dịp này, C.P. Việt Nam đã tặng 15 nghìn quả trứng và 10 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ các hạ sĩ quan, chiến sĩ sắp xuất ngũ. “Buổi tư vấn giúp mình định hướng tốt hơn về việc làm tương lai. Trước đây, mình làm công nhân nhưng sau khi xuất ngũ, mình sẽ đi học nghề. Sau buổi tư vấn, mình đã cảm thấy tự tin hơn về những ngày sắp tới.”, Trung sĩ Hồ Sư Nhất vui vẻ nói sau khi dự Chương trình.

Chương trình khép lại với lời nhắn gửi của C.P. Việt Nam, qua đó mong quân nhân xuất ngũ sẽ sớm ổn định cuộc sống, bắt đầu chặng đường mới, chọn cho mình một hướng đi phù hợp và tiếp tục phấn đấu, vươn lên, góp sức xây dựng quê hương.

Thắng Trân
Tỉnh Đoàn Bình Phước