Chim phải hót, lá phải xanh

(CTG) “Mình sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Xô Viết Can Lộc - Hà Tĩnh anh hùng. Có lẽ chính nhờ những chiến tích lịch sử vang dội, chính nhờ những con người chân chất thật thà nơi đây mà mỗi khi nhắc đến quê hương, mình đều vô cùng tự hào và hãnh diện”, Nguyễn Thị Ngọc Diệp - đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2020 của trường ĐH Giao thông Vận tải chia sẻ.

May mắn hơn, mình được nuôi dưỡng bởi gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội mình sống và cống hiến với một trái tim yêu nước nồng nàn, đến ngày ra đi, ông vẫn luôn tự hào vì đã sống với hơn 60 năm tuổi Đảng. Để rồi bố mình cũng là đảng viên từ khi mới 18 tuổi. Chính vì lẽ đó, mình luôn đặt mục tiêu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và mọi sự phấn đấu nỗ lực suốt 12 năm học đưa mình đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa bước vào tuổi 18.

Chim phải hót, lá phải xanh ảnh 1

Nguyễn Thị Ngọc Diệp

Bước vào năm thứ nhất đại học, cũng như mọi tân sinh viên khác, mình có bao dự định, hoài bão, bao sự háo hức trước những điều mới mẻ. Nhưng cũng chính thời điểm đó, gia đình mình lại gặp một biến cố lớn, khó khăn đè nặng lên gia đình, có đôi lúc mình đã nghĩ hay là nghỉ học, đi làm để phụ giúp gia đình.

Nhưng được sự động viên của bố mẹ, của người thân và bạn bè, mình đã không để bản thân suy sụp, trái lại, coi đó là động lực để mà cố gắng hơn. Ngoài việc cố gắng học tập, tham gia các hoạt động tập thể, mình đã dành thời gian đi làm thêm để phần nào trang trải chi phí học tập, sinh hoạt ở Thủ đô.

Mình luôn cảm thấy may mắn vì được học tập, được làm sinh viên của trường ĐH Giao thông Vận tải, chính vì vậy, mình luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập của mình trên ghế giảng đường, mình vạch rõ mục tiêu ra trường phải đạt loại Giỏi trở lên và hiện tại điểm số của mình đang như mong muốn.

Bên cạnh đó, mình luôn tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đoàn - Hội, các câu lạc bộ tin cậy gửi gắm, đặc biệt là vai trò MC trong các chương trình lớn, nhỏ của trường, của khoa. Thanh xuân của mình thực sự rất có ý nghĩa khi được đồng hành cùng màu áo xanh tình nguyện, có lẽ tuổi trẻ của mình thêm xanh nhờ có màu áo tình nguyện và mình sẽ tiếp tục đồng hành cùng màu áo đó để phần nào đó góp sức đưa màu xanh lan tỏa khắp cộng đồng.

“Nếu là con chim, chiếc lá

Thì chim phải hót, chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không có trả

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình…”.

Mọi thứ mà cuộc sống mang lại cho mình đều là trải nghiệm quý giá. Khó khăn không cản bước chân mình mà nó giúp mình kiên cường, bản lĩnh hơn. Con đường có khó khăn, trở ngại thì lúc gặt hái thành quả mới thật sự xứng đáng.

Nguyễn Thị Ngọc Diệp

- Khen thưởng của Thành Đoàn Hà Nội “Là cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối đại học, cao đẳng, học viện, năm học 2018 - 2019”.

- Được nhận chứng nhận “Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu” năm 2020 của trường, nhân kỉ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác.

- “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường năm 2019.

Theo TP