Chương trình “Tết chung một nhà” đến với người thanh niên, sinh viên tại Tp. Thủ Đức

(CTG) ngày 22/1, tại Thành phố Thủ Đức, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức chương trình trao quà cho thanh niên công nhân, lao động trẻ có thành tích xuất sắc, sinh viên, tình nguyện viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm thiết thực này nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tết chung một nhà” năm 2022.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho thanh niên, sinh viên, người lao động tại chương trình.

Tết đã cận kề, nhưng nhiều người lao động lựa chọn gác hạnh phúc riêng để bám trụ công trường, nhà máy vì sinh kế, vì sự phục hồi của kinh tế. Bên cạnh đó những tình nguyện viên nơi tuyến đầu cũng đang thầm lặng hy sinh hạnh phúc riêng tư, sẵn sàng đến nơi tâm dịch để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào. Thấu hiểu những khó khăn, cống hiến thầm lặng đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), đã phối hợp tổ chức chương trình “Tết chung một nhà” để hỗ trợ và sẻ chia với sự hy sinh của lực lượng tình nguyện viên nơi tuyến đầu, đồng thời thực hiện mong muốn cao đẹp, tình nguyện ở lại lao động sản xuất, hỗ trợ cộng đồng của những bạn sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Anh Ngô Văn Cương – BCH Trung ương Đoàn đại diện BTC trao quà cho người lao động có thành tích tốt tại Thủ Đức.

Hành trình của “Tết chung một nhà” đã ghé thăm Thủ Đức ngày 22/1 với 150 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 000 đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 250 000 đồng.

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu: “Hoạt động trao, tặng cho 150 bạn thanh niên công nhân có thành tích tốt trong lao động ngày hôm nay là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình “Tết Chung một nhà”, nhằm động viên, khích lệ tinh thần và lan tỏa thông điệp về sự gắn kết, sum họp trong dịp Tết đến Xuân về, từ gia đình nhỏ đến đại gia đình lớn cộng đồng”.

Theo BTC, ngoài Thủ Đức, Tết chung một nhà tổ chức tặng quà tại Hà Nội, Quảng Ninh và Củ Chi với tổng cộng 800 phần quà. Song song với hoạt động tặng quà, Tết chung một nhà còn hỗ trợ vé máy bay, xe khách và vé tàu cho 2000 công nhân, lao động có thành tích tốt, và sinh viên tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác để họ trở về quê hương dịp Tết Nguyên đán 2022.

Người lao có thành tích tốt tại Thủ Đức nhận quà từ chương trình Tết chung một nhà.

Theo chia sẻ của ban tổ chức, sáng kiến này mong muốn gửi gắm yêu thương và kết nối tinh thần “đi lên cùng nhau" của mỗi người Việt dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Để những thanh âm, sắc màu của mùa xuân luôn khởi sắc và mỗi chúng ta sẽ tìm thấy mùa xuân nơi trái tim mình qua sự kết nối với đồng bào.

Là người được những phần quà ý nghĩa từ BTC, chị Lỵ Thị Trấn - công ty may Tân Phú chia sẻ: “Tôi rất vui khi được công ty SABECO và Trung ương Đoàn tặng quà cho gia đình có một cái Tết vui vẻ và sum vầy. Tuy là quà nhỏ nhưng có ý nghĩa rất nhiều. Năm nay tôi tình nguyện ở lại đây để làm việc cho công ty để có năng suất trong mùa dịch vừa qua tôi không làm gì được. Tôi ở lại đây để ăn Tết năm nay. “Chúc các bạn ở ngoài quê ăn Tết vui vẻ và sum vầy với gia đình. Hẹn Tết năm sau tôi về”, chị Trấn nói.