Đà Nẵng: Trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho thanh niên cứu học sinh bị đuối nước

Ngày 12/6, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Đà Nẵng đã tới thăm hỏi và trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Phan Thanh Phú vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Phan Thanh Phú. Ảnh: Thành đoàn Đà Nẵng. Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Phan Thanh Phú. Ảnh: Thành đoàn Đà Nẵng.

Phan Thanh Phú (SN 1996) là đoàn viên chi đoàn Nam Ô 2/1, Đoàn phường Hòa Hiệp Nam, Quận đoàn Liên Chiểu.

Buổi chiều giữa tháng 5/2022, trong lúc đang cắt tóc cho khách, Phú nghe mọi người hô hoán có một nhóm học sinh bị nước cuốn ngoài biển. Tiệm tóc ngay đối diện nên Phú đã lập tức chạy ra hiện trường, thấy có một học sinh đang bị nước biển cuốn ra xa, Phú nhanh chóng lao ra cứu và kịp thời kéo em vào bờ.

Trước hành động dũng cảm cứu người của Phú, Quận đoàn Liên Chiểu và Thành đoàn Đà Nẵng đã đề xuất Trung ương Đoàn khen tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Nhận được Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, Phan Thanh Phú cho hay biết bơi từ bé, khi xảy ra sự việc chỉ nghĩ đến chuyện có thể cứu được ai thì cứu, chứ không nghĩ được khen thưởng. “Mong các em vượt qua được những hoang mang, lo lắng để ổn định lại cuộc sống và cũng cẩn thận hơn để không xảy ra tai nạn đáng tiếc nữa”, Phú chia sẻ.

Tại buổi trao tặng, Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, đánh giá cao hành động dũng cảm cứu người lúc nguy khốn, không màng nguy hiểm của Phú.

“Đây là tấm gương về lòng dũng cảm cho các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Hiện, đuối nước vẫn là một vấn đề nóng, trong dịp hè này, các cấp cơ sở Đoàn sẽ triển khai đồng loạt các lớp phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn, để các em được trang bị những kỹ năng bài bản, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc”, anh Hùng nói.

Theo GD&TD