Học may thú bông từ tất cũ để làm từ thiện

(CTG) Buổi tối đầu tuần, trời mưa tầm tả nhưng nhiều bạn trẻ tại TP.HCM vẫn không ngại đến dự buổi hướng dẫn học may thú bông từ tất cũ để làm từ thiện

 

Những bạn nam cũng không ngại ngần đi học may thú bông từ tất cũ.

Hướng dẫn may thú bông từ tất cũ để làm từ thiện là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hoàn toàn miễn phí của Lại đây Refill Station nhằm hình thành và nhân rộng lối sống xanh bền vững tới đông đảo bạn trẻ.

Hưởng ứng lối sống xanh

Tham gia chương trình học may thú bông từ tất cũ, mọi người cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ may như tất cũ, kim, chỉ, kéo, bông, vải vụn, nút áo nhằm hạn chế sử dụng những món đồ mới gây ảnh hưởng đến môi trường. Ban tổ chức, cũng chuẩn bị sẵn cho mỗi thành viên tờ hướng dẫn các thao tác làm thú. Tùy vào sở thích, mỗi người có thể chọn làm các con thú dễ thương như cá, mèo, thỏ, sâu, cừu hay những nhân vật hoạt hình như Doreamon, Totoro…Những bạn chưa nắm rõ cách làm, sẽ được người của ban tổ chức tận tình hướng dẫn.

Cặm cụi với từng đường kim mũi chỉ.

Cặm cụi với từng đường khâu, bạn Thu Uyên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Mình rất quan tâm tới việc tái chế các món đồ cũ không dùng đến. Vừa tiết kiệm lại còn bảo vệ môi trường nữa”.

Tại buổi học may thú bông từ tất cũ, không chỉ có các bạn trẻ yêu môi trường, thích khám phá điều mới mà còn có sự góp mặt của cả các cô chú lớn tuổi, các em nhỏ.

Chương trình thu hút cả người trẻ lẫn các cô đã có tuổi.

Giữa căn phòng, cô Hồng Loan (57 tuổi, Q. 2) đang ngồi nheo mắt xuyên sợi chỉ qua lỗ kim. Khi được hỏi tại sao cô tham gia chương trình này, cô Loan cười vui: “Tuổi già nằm nhà xem ti vi hoài cũng chán lắm con ơi. Hôm nay, cô nghe con gái nói đi học làm thú bông từ tất cũng nên cũng muốn đi thử xem sao. Đến đây được nghe chia sẻ về lối sống xanh cũng bổ ích”.

Bên cạnh việc học may những con thú xinh xắn, mọi người còn được chị Dạ Quyên, người đồng sáng lập Lại đây Refill Station, chia sẻ về lối sống bền vững và trải nhiệm những bài tập về tư duy sáng tạo.

Những sản phẩm thú bông từ tất cũ do chính các bạn trẻ tập tành may.

“Sống bền vững là lối sống không gây ảnh hưởng đến khả năng, cơ hội của thế hệ tương lai trong việc đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu trong cuộc sống hiện tại”, chị Quyên nói.

Chị Quyên còn cho biết thêm, để bảo vệ lối sống bền vững cho thế hệ tương lai, con người cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, hạn chế tối đa lượng rác thải nhựa, sử dụng đồ thân thiện với môi trường, đồng thời tái sử dụng các vật dụng sinh hoạt như thiết kế túi, ví, nội y từ quần áo cũ.

Mang niềm vui cho trẻ khó khăn

Theo chị Dạ Quyên, những thành phẩm thu hoạch được sau chương trình sẽ được tập trung lại và gửi tặng cho đoàn từ thiện Minh Tâm để tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, làng trẻ em SOS vào dịp trung thu sắp tới.

Những tưởng việc may vá, thú vui làm đồ handmade chỉ có ở phái nữ, nhưng hôm nay nhóm bạn Quang Huy, Nhật Hưng, Thanh Tùng (sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) đã chứng minh điều ngược lại.

Ngắm nhìn những đường kim vụng về của bản thân, bạn Thanh Tùng cười nói: “Mình chưa từng may thú bông bao giờ nên nó không đẹp lắm. Nhưng đây là tấm lòng của mình muốn dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng các em sẽ thích chú sâu dễ thương này”.

Đến với chương trình, mỗi bạn trẻ đều mong muốn vừa góp một chút công sức nhỏ bé để mang đến một trung thu vui hơn cho các em nhỏ, vừa lan tỏa được lối sống xanh.

Cùng chung mục đích tham gia chương trình học may thú bông từ tất cũ với mong muốn góp chút công sức để vừa mang được những món quà ý nghĩa cho trẻ em khó khăn, vừa lan tỏa được lối sống xanh, Thanh Ngân, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết: “Mình đã biết cách làm đồ handmade từ trước rồi. Hôm nay, mình đến đây là vì không muốn lãng phí thời gian rảnh cho việc lướt Facebook đi trà sữa. Mình sẽ dùng hết công suất để làm thật nhiều thú xinh tặng các em”.

Theo TN