Nghệ An: Gần 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”

(CTG) Từ 3 - 4/6 tại 71 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh, 102 Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch đã ra quân hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh và cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh, người nhà trong suốt quá trình thi.

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi. 

Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại các điểm thi

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, đội hình tình nguyện sẽ được tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi. Tại các điểm thi, đoàn thanh niên còn tổ chức trông giữ đồ đạc, phát nước, sữa miễn phí... Đồng thời, các đoàn viên, thanh niên phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đặt dung dịch sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang tặng thí sinh và người nhà. 

Các suất cơm miễn phí được chuẩn bị dành tặng cho các thí sinh

Trong thời điểm diễn ra kỳ thi, các đội hình tình nguyện đã dành thời gian nấu hơn 1.500 suất cơm miễn phí hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát hơn 20.000 chai nước, 10.000 mũ, quạt miễn phí, cùng phối hợp với Công an tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự ATGT tại điểm thi. Trước đó, các đội hình đã duy trì có hiệu quả mô hình “đưa em đến trường, đưa em đi thi”. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham gia dự thi, ĐVTN đã điều khiển xe máy vào tận các bản làng xa xôi, địa hình hiểm trở để đón các em thí sinh ra trung tâm, tìm chỗ ăn, ngủ tốt nhất. Ngoài ra, cũng thành lập đội xe lai miễn phí đón thí sinh từ bến xe về phòng trọ giá rẻ...

Đội hình tình nguyện xe lai miễn phí tại các điểm thi

Một trong những hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay được triển khai sôi nổi tại các địa phương của tỉnh, phát huy vai trò đồng hành một cách thực chất, sát với nhu cầu thí sinh đó là xây dựng mô hình “Một giáo viên, giảng viên trẻ hỗ trợ một thí sinh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Ngay khi có chủ trương, tỉnh Nghệ An đã triển khai rộng rãi trên các diễn đàn, nhóm của 100 % các trường Đại học, Cao đẳng, 100% các đơn vị huyện, thành, thị. Theo đó, sẽ diễn ra theo cách làm kèm học trực tuyến qua các ứng dụng gọi video trực tuyến để kịp thời động viên, tư vấn, ôn tập cho thí sinh trong giai đoạn nước rút quan trọng của kỳ thi.

Những lời chúc của các chiến sỹ tình nguyện

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của Tỉnh đoàn Nghệ An, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên với các hoạt động cụ thể, thiết thực; qua đó góp phần đồng hành, khích lệ tinh thần và giúp đỡ các bạn thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Hồ Mạnh – Tỉnh đoàn Nghệ An