Những hình ảnh ‘biết nói’ ở vùng dịch Bình Dương

(CTG) Các tình nguyện viên cúi đầu trước dân khi trao nhu yếu phẩm trong khu vực phong tỏa; thủ lĩnh đoàn “khàn tiếng” hướng dẫn người dân; người lao động mua quà nhưng không mang về quê được; đoàn thanh niên tặng hoa cho dân đón Tết... đó là những hình ảnh PV Tiền Phong ghi lại ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh tại Bình Dương.

 

Tại Bình Dương, tính từ ngày 31/1 đến nay đã ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Do dịch bệnh bùng phát nhanh với diễn biến phức tạp, những ngày cận Tết, nhiều khu vực ở Bình Dương bị phong tỏa gồm: phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một; Ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo) và chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An).

Người dân ở các khu vực bị phong tỏa không được ra ngoài trong suốt thời gian cách ly 21 ngày nên chính quyền, mạnh thường quân, công đoàn và đoàn thanh niên... liên tục tiếp tế lương thực cho họ.

Tình nguyện viên cúi đầu trao quà cho người dân.

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên thanh niên tại các nơi ca mắc COVID-19 như TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và huyện Phú Giáo đã xung kích, tình nguyện, là những người đi đầu, giúp đỡ các cơ sở y tế, lực lượng chức năng và người dân.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an, dân quân, dân phòng, đoàn thanh niên toát mồ hôi vận chuyển hàng hóa, thực phẩm cho người dân tạo nên nẹt đẹp nhân văn, tình người trong mùa dịch.

Tuổi trẻ đất Thủ tặng hoa cho người dân khu phong toả đón Tết.

Hay là hình ảnh vị lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhờ người kết nối mạng xã hội để được nói chuyện trực tiếp với người dân trong khu vực phong tỏa thể hiện sự quan tâm, lo lắng đến tất cả mọi người.

Đặc biệt hơn, người lao động ở Bình Dương phải dọn hành trang, quà đã gói trong vali ra ngoài phát cho bạn bè vì không về quê ăn Tết. Tất cả những cử chỉ, hành động trên đây có ý nghĩa đặc biệt vì xuất phát từ ý thức tự nguyện.

Các thủ lĩnh đoàn khàn tiếng vì ngày đêm hướng dẫn tình nguyện viên và người dân phòng dịch.

Tình nguyện viên chuẩn bị lương thực trao cho người dân.

Đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Bình Dương chung tay hỗ trợ người dân.

Đến tận nhà trọ phát quà cho người lao động.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kết nối mạng xã hội nói chuyện với người dân trong khu vực phong tỏa.

Người lao động dọn hành lý ở lại không về quê ăn Tết để phòng dịch

Tuổi trẻ Thành đoàn TP Thuận An thức đêm hỗ trợ người dân phòng dịch.

Ngay sau khi nắm được thông tin về ca bệnh 1979 và BN 1980, TP HCM và tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất và nơi ở (chung cư ở Bình Dương), chuyển cách ly các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành truy xuất toàn bộ camera để xác định tất cả những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này, lấy mẫu xét nghiệm và đã đưa đi cách ly theo quy định.

Ngày 6/1, Bộ Y tế đã làm việc với UBND TP HCM và tỉnh Bình Dương để nắm tình hình và triển khai các biện pháp kiểm soát dịch, chỉ đạo Viện Pasteur TP HCM và các bệnh viện tuyến trung ương đóng trên địa bàn thành phố để tăng cường hỗ trợ chuyên môn và kỹ thuật.

Đến thời điểm này, các địa phương đã khoanh vùng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở các điểm dịch, lấy mẫu và đưa đi cách ly đối với các đối tượng tiếp xúc gần (F1); xác định và yêu cầu cách ly tại nhà đối với những đối tượng tiếp xúc với F1 (F2). Tại Bình Dương, các trường hợp thuộc F1 của BN 1980 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 được công bố sáng nay.

Theo TP