Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(CTG) Theo anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam: “Yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể – từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng”.

 

Thực hiện Kế hoạch số 13-KH/TWH ngày 21/7/2025 về việc tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhằm cụ thể hóa và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên không gian mạng chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), sáng nay 8/8/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Chương trình ký kết Thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 - 2029 và Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Các đại biểu chụp hình hưởng ứng chương trình.

Tham dự Chương trình ký kết có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam; đại diện các ban, đơn vị Trung ương Đoàn và TikTok Việt Nam; các bạn đoàn viên thanh niên...

Phát động chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” – chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, Hội LHTN Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi tập hợp, kết nối, đồng hành với thanh niên trên mọi hành trình khát vọng. Hội không chỉ lắng nghe thanh niên, mà còn mong muốn truyền cảm hứng để các bạn sống đẹp, sống trách nhiệm, dấn thân phụng sự Tổ quốc – từ những hành động nhỏ nhất đến những giấc mơ lớn nhất… Hội hiện nay có khoảng 10 triệu hội viên và chắc là các bạn cơ bản đều sử dụng mạng xã hội trong đó cao tiktok và hướng tới sẽ tập hợp đông hơn nữa theo chỉ đạo của tổng bí thư tại Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 9, tập hợp ở đây là cả trên không gian thực và trên không gian mạng, thông qua các kênh mạng xã hội.

Cũng theo anh Lâm, TikTok – với sức lan tỏa mạnh mẽ và khả năng định hình xu hướng – không chỉ là một nền tảng giải trí, mà đang ngày càng trở thành công cụ truyền thông quan trọng, có khả năng truyền tải những giá trị tích cực, nhân văn và truyền cảm hứng đến hàng triệu người dùng trẻ. “Việc ký chương trình phối hơp giữa Hội và TikTok, đó là sự kết nối giữa một tổ chức giàu truyền thống của thế hệ tương lai của đất nước với một nền tảng công nghệ hiện đại – để mở rộng cánh cửa truyền thông, đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam bản lĩnh – sáng tạo – tử tế lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nước. Khi các nền tảng công nghệ như tiktok cùng với tổ chức Hội của thanh niên Việt Nam cùng lan tỏa những nội dung tử tế, những câu chuyện đẹp của thanh niên, chúng ta sẽ chứng kiến sự hình thành một thế hệ mới: thế hệ thanh niên Việt Nam số hóa – có trách nhiệm – giàu khát vọng cống hiến”, anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.

“Chúng tôi tin rằng, yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể – từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng. Với hashtag #ToiyeuToquocToi, chúng tôi mong mỗi bạn trẻ sẽ “flex” tình yêu Tổ quốc theo cách riêng: bằng một video sáng tạo, một câu chuyện truyền cảm hứng, một hành động tử tế. Để từng dòng cảm xúc, từng phút giây chia sẻ sẽ vẽ nên một Việt Nam tự hào, hội nhập và tỏa sáng trên không gian số”, Bí thư Nguyễn Tường Lâm nói.

Bí thư Trung ương Đoàn cũng kêu gọi đến các KOL, KOC, TikToker – những người có ảnh hưởng tích cực trên mạng xã hội hãy cùng nhau thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong giới trẻ; hãy để sáng tạo của các bạn trở thành động lực, để tinh thần trách nhiệm trở thành xu hướng, để mỗi nội dung các bạn làm ra góp phần làm đẹp thêm hình ảnh thanh niên Việt Nam….

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được phát động trên quy mô toàn quốc với mục tiêu sáng tạo, hiện đại, tiếp cận đông đảo đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng.

Chiến dịch nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9; tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, khuyến khích thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động, việc làm cụ thể, những câu chuyện ý nghĩa và lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam, được tổ chức trong thời gian từ ngày 04/8 đến ngày 02/9/2025.

Chiến dịch dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước theo 02 hình thức: Sáng tạo Video Clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Với hình thức Video clip, người tham gia sẽ sáng tạo video clip ngắn (từ 30 giây đến 3 phút) và đăng tải trên tài khoản TikTok cá nhân ở chế độ công khai, kèm đầy đủ bộ hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT của Chiến dịch. Video có thể thực hiện theo các hình thức: Giới thiệu có quay mặt, thiết kế đồ họa (animation), chụp ảnh hoặc quay video tự sự giới thiệu có kèm phụ đề.

Nội dung Video sẽ thực hiện theo chủ đề của từng chặng: Chặng 1: “Màu cờ tôi yêu” (từ 04/8 - 10/8/2025): check-in sáng tạo cùng lá cờ Tổ quốc. Chặng 2: “Flex chất Việt” (từ 11/8 - 17/8/2025): chia sẻ, “Flex” những thành tích, câu chuyện, việc làm ý nghĩa của bản thân đã đóng góp cho cộng đồng, xã hội, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng yêu nước. Chặng 3: “Việt Nam trong tôi là…” (từ 18/8 - 24/8/2025): giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước thông qua thước phim về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các địa chỉ đỏ, những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực độc đáo hoặc những công trình, thành tựu đổi mới của đất nước. Chặng 4: “Tự hào Việt Nam” (từ 25/8 - 02/9/2025): Tự do thể hiện tình yêu, niềm tự hào về Tổ quốc một cách sâu sắc nhất hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đối với Ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, người tham gia sẽ chụp và đăng tải 01 ảnh cùng lá cờ Tổ quốc tại các địa điểm, như: cột mốc chủ quyền, đường biên giới, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các địa chỉ đỏ hoặc các địa danh mang tính biểu tượng của địa phương, những công trình, thành tựu đổi mới của đất nước…

Ảnh (kèm chú thích không quá 100 từ) được đăng tải trên trang Facebook hoặc Instagram cá nhân ở chế độ công khai kèm các hashtag chính thức của cuộc thi #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #TYTQT. Chú thích ảnh cần ngắn gọn thể hiện tình yêu Tổ quốc, vẻ đẹp thiên nhiên - văn hóa - con người Việt Nam hoặc hành động thể hiện tinh thần sống đẹp, sống có ích của thanh niên Việt Nam hoặc chia sẻ nhưng cảm nghĩ, thông điệp hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Kết thúc mỗi chặng, Ban Tổ chức lựa chọn và trao phần thưởng cho 10 Video Clip và 10 Ảnh Check-in có sự lan tỏa nhất trên các nền tảng mạng xã hội.

Kết thúc Chiến dịch, Ban Tổ chức lựa chọn và trao phần thưởng cho 05 Video Clip và 05 Ảnh Check-in có sự lan tỏa nhất trên nền tảng các nền tảng mạng xã hội xuyên suốt Chiến dịch. Phần thưởng bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, biểu trưng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các phần quà khác đến từ các đơn vị tài trợ.

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một trong những sự kiện đặc biệt của Hội viên, thanh niên Việt Nam chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).

Thông qua Chiến dịch, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

CTG