Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ

(CTG) Tối 15/4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình giao lưu giữa Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Nam Xu - đăng với hội viên, thanh niên thành phố.

Chương trình là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục triển khai rộng rãi phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong hội viên, thanh niên thành phố và giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Tham dự chương trình có 24 cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3, những người sẽ lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan vào ngày 21/4 tới.

Chia sẻ tại chương trình, Đại tá Mạc Đức Trọng - Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (một trong hai sĩ quan đầu tiên của Việt Nam tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình tại phái bộ Nam Sudan năm 2014) cho biết, việc tham gia các hoạt động ở phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ngoài mục đích nhân đạo, còn vì một khi chúng ta giúp người dân ở đó, thì họ cũng sẽ giúp lại mình. “Khi chúng ta thể hiện thiện chí thì đây cũng là yếu tố đảm bảo an toàn trực tiếp cho lực lượng của chúng ta. Dù chúng ta khám bệnh cho bất cứ lực lượng nào, dù là địa phương hay chính phủ hay phe đối lập, chúng ta đều để lại hình ảnh rất tốt. Và chính hình ảnh đó đã đem lại sự an toàn cũng như luôn được hoan nghênh, chào đón khi chúng ra đi ra ngoài làm nhiệm vụ”, Đại tá Mạc Đức Trọng bộc bạch.

 
Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 1

Các cán bộ, chiến sỹ mũ nồi xanh chia sẻ tại buổi giao lưu

Cũng theo Đại tá Mạc Đức Trọng, để dẫn đến những thành công ấn tượng trong quá trình công tác tại phái bộ Nam Sudan, các chiến sỹ quân y của Việt Nam đã thể hiện rõ nét phẩm chất của người bộ đội Cụ Hồ, có tính kỷ luật cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao và tạo nên uy tín cho mình. Mặt khác, các chiến sỹ được chọn thực hiện nhiệm vụ cũng đã được đào tạo kỹ càng về chuyên môn và các kiến thức về gìn giữ hòa bình.

Đã tham gia Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1, nhưng Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu Phan Thị Vân Huyền vẫn tiếp tục tham gia thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phái bộ Nam Sudan trong những ngày tới.

Chị Vân Huyền cho biết, trở về Việt Nam sau một năm công tác tại Nam Sudan và làm việc tại Bệnh viện Quân y 175, chị Huyền được tiếp xúc, gặp gỡ các anh chị đang tham gia huấn luyện tại Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3. Và chính những khoảnh khắc các chiến sỹ mới ấy tích cực học tập, huấn luyện đã gợi lại cho cô những kỷ niệm mà bản thân đã trải qua trong thời gian làm việc tại BV Dã chiến cấp 2 số 1. “Mọi cảm giác lúc ấy cứ như mới ngày hôm qua. Một năm công tác tại Nam Sudan tôi đã được sống và làm việc trong một môi trường đặc biệt, được học tập và làm việc với nhiều bạn bè từ các nước khác nhau. Những năm tháng công tác đó đã đem lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm và đây cũng là lý do tôi muốn trở lại”, chị Vân Huyền nói.

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 2

Đặc biệt, buổi giao lưu chứng kiến giây phút xúc động khi diễn ra cuộc hội ngộ giữa vợ con và một chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Nam Sudan thông qua sóng trực tuyến

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 3

Cán bộ, chiến sỹ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Nam Sudan trò chuyện trực tuyến với đồng đội, người thân tại TPHCM thông qua sóng trực tuyến

Cũng là một chiến sỹ chuẩn bị tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan, Thượng úy, bác sỹ Tống Vân Anh (Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3) bày tỏ mong muốn khi sang đó trước hết sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân; phối hợp cùng các đồng đội ở Bệnh viện dã chiến số 2 cấp 3 tiếp bước các thế hệ anh chị đi trước làm tốt công tác dân vận. Khi tham gia hoạt động ở môi trường có nhiều bạn bè các nước thì việc làm tốt công tác dân vận sẽ giúp nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, trong đợt lên đường làm nhiệm vụ quốc tế sắp tới, bác sỹ Tống Vân Anh cũng cùng đồng hành với người bạn đời của mình, là trung úy, bác sỹ Đỗ Thanh Tùng.

“Tôi nhận thức việc tham gia gìn giữ hòa bình là một nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Hơn nữa, bản thân mình còn trẻ và muốn trải nghiệm nhiều hơn. Tuổi trẻ là hãy cho mình cơ hội được trải nghiệm và cống hiến hết sức”, trung úy, bác sỹ Đỗ Thanh Tùng bộc bạch.

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 4

Ký kết liên tịch các nội dung phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam TPHCM và Bệnh viện Dã chiến số 2 cấp 3

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 5

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TPHCM Ngô Minh Hải trao biển tượng trưng tặng các phần quà cho các chiến sỹ, bác sỹ quân y tham gia làm nhiệm vụ tại Nam Sudan

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 6

 

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 7

24 chiến sỹ, bác sỹ của Bệnh viện Dã chiến số 2 cấp 3 sắp lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan đã có một buổi giao lưu ấm áp, thân tình

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 8

NSND Tạ Minh Tâm biểu diễn tại chương trình giao lưu

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 9

 

Tâm sự của chiến sỹ 'mũ nồi xanh' trước ngày lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ ảnh 10

Không khí sôi nổi, vui vẻ tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, Hội LHTN Việt Nam TPHCM và Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 đã thực hiện nghi thức kết nghĩa với việc ký kết liên tịch các nội dung: định kỳ giao lưu, đối thoại giữa hai đơn vị; tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến chủ đề “Thanh niên và khát vọng Việt Nam vươn cao”; phối hợp triển khai dự án tình nguyện quốc tế tại Cộng hòa Nam Sudan; tổ chức tập huấn trực tuyến cho cán bộ, hội viên, thanh niên thành phố về công tác quốc tế thanh niên; xây dựng không gian xanh tại Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3…

Nguồn: TPO