Thiếu nhi vẽ hơn 1.000 bức tranh kêu gọi phòng chống Covid-19

(CTG) Với tinh thần "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ", sau 1 tuần phát động, cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và Phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Hội đồng Đội Trung ương, tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Colokit đồng tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bức tranh gửi về từ các em học sinh trên cả nước.

 

Mỗi bức tranh đều mang những thông điệp độc đáo dưới nét vẽ hồn nhiên, vui tươi của trẻ thơ. Các thông điệp đều hướng về việc kêu gọi mỗi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và chung tay đẩy lùi nạn dịch thế kỷ.

Trong số hơn 1.000 tác phẩm, một trong những chủ đề được các em thiếu nhi lựa chọn để vẽ nhiều nhất chính là “Những hành động nên làm để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh”.

Không chỉ kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, các em còn quan tâm và ca ngợi những “người hùng thầm lặng” như các y bác sĩ, lực lượng khử trùng và cả những chú bộ đội đang ngày đêm túc trực vì sức khỏe cộng đồng.

Em Vũ Trà My, học sinh lớp 8, trường THCS Phú Lương (Hà Nội) đưa ra thông điệp quyết liệt nhưng bằng những hành động đơn giản, thiết thực giúp người xem dễ dàng hình dung mình cần làm gì để cứu Trái Đất.

Không quá cầu kỳ nhưng bức tranh của bạn Yên Đan, lớp 1A1, trường Tiểu học Bắc Hồng (Hà Tĩnh) đã thể hiện được chuỗi hành động cần thiết để bảo vệ bản thân. Chỉ cần thực hiện đúng những bước này, chắc chắn bạn sẽ an toàn trước virus gây bệnh!

Là những “chiến sĩ tuyến đầu” trong công tác chống dịch, những “thiên thần áo trắng” luôn phải đối mặt với hiểm nguy. Và đó cũng là những gì mà bạn nhỏ Diễm Ngọc, lớp 9 trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) vẫn đang muốn nhắc đến và tri ân sự hy sinh thầm lặng của các “thiên thần áo trắng".

Bên cạnh đó, nhiều bức vẽ lại có bố cục rất đặc biệt, khiến người xem cảm thấy thích thú về cách tư duy tinh tế của các em học sinh ngày nay.

Ngoài ra, các em học sinh cũng nhẹ nhàng gửi gắm nỗi nhớ trường vào tác phẩm dự thi của mình, mong muốn các bác sĩ sẽ sớm tìm ra phương thuốc điều trị để học sinh sớm được trở lại trường học.

Nhận xét về các tác phẩm gửi về dự thi, chị Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết, "Ban tổ chức đã vô cùng vui mừng trước những tác phẩm chất lượng của các em học sinh. Chỉ sau vài ngày phát động, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì ý tưởng và cách thể hiện vô cùng sáng tạo của các em. Mỗi bức tranh là một thông điệp được thể hiện bằng nét vẽ giản dị, màu sắc rực rỡ cùng ý tưởng sáng tạo. Các em đã bước đầu thành công trong việc giúp thông điệp trở nên sống động, dễ hiểu với tất cả mọi người".

Với những bài thi chất lượng này, cuộc thi được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa thông điệp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến cho cộng đồng và xã hội.

Sau khi hoàn thành khâu chấm bài, những tác phẩm đoạt giải trong tuần đầu tiên sẽ được đăng tải website: www.ngayhoisacmau.colokit.com hoặc fanpage chính thức của nhãn hàng Colokit https://www.facebook.com/mausacthongminh/

BTC