Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường tại vùng cao Kỳ Sơn

(CTG) Ngày 12/4, tại huyện Kỳ Sơn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với phòng giáo dục huyện Kỳ Sơn tổ chức đợt tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường tại các trường học trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh trường THPT Kỳ Sơn.

Hơn 5.000 em học sinh của 2 trường THPT Kỳ Sơn và trường PTDTNT Kỳ Sơn đã được các giảng viên tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức nhận diện nguy cơ xảy ra bạo lực học đường, kỹ năng phòng tránh các hành vi bạo lực và cách bảo vệ bản thân trong phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hàng ngày.

 

Hỏi đáp nhận diện về hành vi dẫn đến bạo lực trong trường học hiện nay.

Đồng thời, biết cách ứng xử khi đứng trước hành vi bạo lực giữa học sinh và học sinh, giáo viên và học sinh, đưa ra các tình huống và giải đáp các câu hỏi liên quan đến một số nội dung trên.

 

Thông qua các buổi ngoại khóa tuyên truyền, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức trong phòng, tránh và chống hành vi bạo lực học đường.

Các buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi, các em nắm được kỹ năng và rút ra nhiều bài học ý nghĩa thông qua các trò chơi, trả lời các câu hỏi của báo cáo viên.

 

Qua các trò chơi, câu hỏi vui tạo sự hấp dẫn thu hút sự tương tác với học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số Kỳ Sơn.

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp học sinh là con em đồng bào các dân tộc vùng cao Kỳ Sơn nâng cao kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn bạo lực học đường hiện nay.

 

 

 

Các em làm việc nhóm, tìm nguyên nhân và giải pháp phòng, chống bạo lực học đường hữu hiệu nhất.

Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội cho giáo viên và học sinh.

Nguồn: NATV