Ý nghĩa chương trình Nâng bước em đến trường

(CTG) “Nâng bước em tới trường” là chương trình có giá trị nhân văn cao cả, có thể coi là hoạt động mới - điểm nhấn trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay. Chương trình đem lại kết quả thiết thực, giúp học sinh gặp khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn tiếp bước trên con đường tương lai rộng mở phía trước.

Mùa hè tình nguyện mới của thanh niên đã bắt đầu, hòa trong không khí thi đua sôi nổi của của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Bí Thư Thành đoàn tặng quà thiếu nhi khó khăn

 

Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức triển khai “Dự án nâng bước em đến trường” với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện được đến trường. Chương trình hỗ trợ kinh phí 01 triệu đồng/tháng cho 14 em thiếu nhi vượt khó học giỏi đến năm 18 tuổi, tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 1,2 tỷ đồng tại 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố và bắt đầu triển khai từ tháng 6/2022. 

Trong thời gian tới Thành đoàn Hải Phòng tiếp tục phối hợp với các sở, ngành; các tổ chức đoàn thể; các nhà hảo tâm tiếp tục vận động hỗ trợ cho các em nhiều hơn nữa, tạo điều kiện cho các em cắp sách đến trường để giúp ước mơ của các em trở thành hiện thực.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 có nhiều đổi mới, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố tập trung nghiên cứu đổi mới phương thức tổ chức hoạt động theo hướng sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, chuyển đổi số bằng hành động cụ thể, thiết thực. Coi đó là cơ hội để bứt phá, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022 nói riêng và trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 nói chung. 

Tỉnh Đoàn Hải Phòng