Chàng vận động viên gen Z tài năng và điển trai

CTG - Theo đuổi bộ môn aerobic (thể dục nhịp điệu) từ năm 6 tuổi cùng với sức trẻ của mình, chàng sinh viên gen Z điển trai này mong muốn được rèn luyện và cống hiến hết mình cho sự nghiệp thể thao nước nhà.

Hoàng Gia Bảo, sinh viên năm nhất ngành quan hệ công chúng của Trường ĐH Văn Lang, là thành viên nhỏ tuổi nhất đội tuyển aerobic Việt Nam trong giải đấu SEA Games 32.

Năm 6 tuổi, Gia Bảo tình cờ tiếp xúc với aerobic và được tham gia một số giải đấu trong nước. Đến năm 9 tuổi, Bảo đã được vào đội tuyển Q.1 (TP.HCM) và chính thức có niềm đam mê rực cháy với bộ môn này.

"Lần đó, mình được mẹ gửi sang nhà một cô hàng xóm, khi cô ấy dẫn mình đi đón con tại một lớp aerobic, các cô giáo ở đó đã chú ý và khuyên mình tập thử môn này. Kể từ đó, mình bắt đầu rèn luyện và có các thành tích đầu tiên như: HCV giải trẻ quốc gia, HCV vô địch quốc gia và HCV Đại hội Thể thao toàn quốc", Gia Bảo kể lại.

Chàng vận động viên gen Z tài năng và điển trai  - Ảnh 1.

Hoàng Gia Bảo là vận động viên nhỏ tuổi nhất của đội aerobic Việt Nam trong giải SEA Games 32

Bước phát triển của chàng trai trẻ này vẫn chưa dừng lại, Gia Bảo bắt đầu có thành tích quốc tế đầu tiên tại Asian Championship 2017 (Mông Cổ) với 3 HCV. "Liên tiếp năm 2018 và 2019, mình đạt được 1 HCB và 1 HCV Suzuki World Cup; đạt được 1 HCV và 1 HCB tại Asian Championship 2022 (Thái Lan) và gần đây nhất là HCV SEA Games 32 ở nội dung 3 người", chàng trai này chia sẻ về thành tích của mình.

Hầu như việc luyện tập chiếm khá nhiều thời gian nên thời gian đầu Gia Bảo gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng chuyện học, chàng trai này thường tranh thủ đăng ký những môn học buổi sáng còn chiều tối dành thời gian để tập luyện.

Là người bạn thân thiết với Bảo từ những năm học THCS, Nguyễn Ngọc Như Ý, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, bày tỏ: "Có những khoảng thời gian thi đấu nhiều giải liên tục phải tập sáng chiều rất mệt nhưng Bảo đã rất cố gắng theo sát chương trình học và hoàn thành tốt. Khi bỏ lỡ SEA Game 31, Bảo đã rất buồn nên để tham gia được kỳ SEA Games 32, Bảo đã cố gắng tập luyện rất nhiều, có khi cả sáng lẫn chiều, vừa đi học, vừa đi tập nên đạt được thành tích cao như vậy thấy rất xứng đáng".

2 năm trước do việc tập luyện quá nhiều nên Bảo đã bị chấn thương lưng, 2 cổ tay và cổ chân nên Bảo thường cảm thấy đau nhức nếu ngồi quá lâu hoặc thời tiết thay đổi. Hầu như thời gian rảnh chàng trai này đều dành thời gian để đi trị liệu phục hồi như: chạy điện, siêu âm, massage…

Chia sẻ về hành trình tiếp theo của bản thân, chàng vận động viên gen Z này bày tỏ: "Hiện mình đang tập luyện để chuẩn bị cho giải Asian Championship vào tháng 9 này, bản thân mình cũng như tất cả các vận động viên trẻ khác đều muốn làm hết khả năng để đạt được thành quả. Có thể sẽ có những áp lực nếu như mọi người dành nhiều kỳ vọng vào thế hệ này, mình nghĩ sẽ không trở thành chiếc bóng của một tượng đài nào, vì mỗi người sẽ có kinh nghiệm và kỹ năng riêng nên chỉ cần mình nỗ lực hết sức".

Theo TNO