Trà Vinh: Sôi nổi hoạt động của các đội hình tình nguyện hè 2022

(CTG) Đội hình chuyên sửa chữa thiết bị điện, lắp đèn chiếu sáng là một trong những đội hình chuyên của Chiến dịch Tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm nay.

Trong đợt hoạt động tại huyện Duyên Hải, Đội hình với 21 thành viên đã sửa chữa thiết bị điện, lắp đèn chiếu sáng hỗ trợ xã Đôn Châu thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại ấp Bào Môn với chiều dài 2,4km, lắp mới hoàn thiện 68 trụ đèn chiếu sáng.

Với phương thức hoạt động là trực tiếp đến từng hộ dân để tuyên truyền các kiến thức, biện pháp, kỹ năng cần thiết về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong cuộc sống, kiểm tra, sửa chữa, thay mới những thiết bị không đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện tại các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các công trình thắp sáng đường quê.

 

 

Hoạt động của đội hình chuyên đã được chính quyền địa phương và người dân rất quan tâm, ủng hộ cũng như đánh giá cao tính hiệu quả của công trình, góp phần nâng cao vai trò của người chiến sĩ tình nguyện trong tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đội hình tuyên truyền phòng, chống đuối nước và dạy bơi cho thiếu nhi

Trong 04 tuần, Đội hình chuyên Tuyên truyền phòng, chống đuối nước và dạy bơi cho thiếu nhi tổ chức hoạt động tại 19 xã, phường trên địa bàn 06 huyện, thành phố cho 953 em thiếu nhi (tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho 833 em; dạy bơi miễn phí cho 120 lượt em).

 

 

Tham gia hoạt động, các em được tuyên truyền về thực trạng, nguyên nhân và các biện pháp phòng, chống đuối nước (chủ yếu là ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng); hướng dẫn và thực hành các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; kỹ năng cứu đuối bằng phao, sào, dây, cứu đuối trực tiếp khi nạn nhân tỉnh hoặc bất tỉnh.

Không khí vui nhộn, hào hứng tại mỗi lớp học và sự ân cần, gần gũi, nhiệt tình của các chiến sĩ đã tạo động lực cho các em thiếu nhi sôi nổi, hăng say tập bơi và thực hành các kỹ năng phòng chống đuối nước.

Ngoài ra, BCH Đoàn các xã, phường còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em. Dịp này, BCH Đoàn các xã, phường đã vận động tặng 363 phần quà, 10 suất học bổng (dụng cụ học tập, sữa, bánh, kẹo) trị giá 45 triệu đồng và 100 áo phao.

Trường Giang - Anh Duy