Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi: Văn nghệ sĩ trẻ hành quân lên Điện Biên Phủ

(CTG) Trong khuôn khổ hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” và hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, có sự tham gia của nhiều đại biểu là văn nghệ sĩ trẻ. Trong đó có nữ ca sĩ Thanh Nga, thành viên Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam.

 

Nữ ca sĩ Thanh Nga trong hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đi qua 3 tỉnh Hoà Bình, Sơn La và Điện Biên 

 

Sau chuyến hành trình ý nghĩa này, chị Thanh Nga xúc động chia sẻ “Mặc dù đã tham gia rất nhiều chương trình nhưng hành trình về với Điện Biên Phủ khiến chị cảm thấy xúc động và tự hào khi được dâng hương, tưởng nhớ đến những chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến đã anh dũng chiến đấu hy sinh làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ trẻ có cơ hội được tham dự chương trình trao tặng quà, học bổng cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Nữ ca sĩ hiện là thành viên Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, đã tham gia nhiều chương trình của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Trong đó, chị Thanh Nga đã có có hội được ra Trường Sa 3 lần 

 

Thanh Nga là em họ của ca sĩ Lam Trang, bà xã nhạc sĩ - ca sĩ Tú Dưa. Cô từng tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia và tham gia ca hát được nhiều năm nay.

 

Ca sĩ Thanh Nga sinh năm 1990, từng tốt nghiệp Hoc viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Viện đại hoc mở Hà Nội khoa tài chính ngân hàng loại khá. Cô là chủ nhân của các giải thưởng: Giải nhất tiếng hát tỉnh Vĩnh Phúc 2008, Giải nhì Tiếng hát đơn ca sinh viên toàn quốc 2010, Huy chương bạc toàn quốc tại Nghệ An năm 2010, Huy chương vàng toàn quốc Tiếng hát TP.HCM 2012, vòng chung kết Sao Mai 2017.

 

Minh Hiển