Khơi dậy Văn hóa đọc trong thiếu nhi

(CTG) Ngày 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa đọc” năm 2020 tại trường Tiểu học số 1 Hương Văn, thị xã Hương Trà.

 

Sách đóng vai trò rất quan trọng đối với đời sống của chúng ta, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Thế nhưng, trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thì xu hướng lười đọc sách, ngại đọc sách và sự “phai nhạt” thói quen đọc sách của các bạn trẻ đang trở thành thực trạng đáng báo động.

Vì vậy, Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sẽ giúp cho các em tiếp cận với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu hội nhập; qua đó, xây dựng xã hội học tập - một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đến với Ngày hội, các em được nghe giới thiệu về những cuốn sách hay dành cho thiếu nhi, được tham gia thi sắp xếp sách nghệ thuật và đặc biệt là được gặp gỡ, được trao đổi với các bạn cùng trang lứa về sách, về thói quen đọc sách hằng ngày của bản thân.

Ban Tổ chức hy vọng Ngày hội sẽ mang lại cho các em học sinh, đội viên nhiều niềm vui, góp phần giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình và quan trọng là thúc đẩy được đam mê đọc sách trong lứa tuổi thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Thư viện Tổng hợp tỉnh đã trao tặng sách thiếu nhi cho trường Tiểu học số 1 Hương Văn, thị xã Hương Trà.

Lê Nguyên Phương
Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế