Bình Phước: Tổng kết công tác Hội năm 2019 và Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

(CTG) Ngày 10/01/2020, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII, lần thứ 2 (mở rộng); Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019; Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

 

Tham dự Hội nghị có anh Cao Hồng Hưng, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh.

Tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.

Hội nghị đã đánh giá kết quả triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019; thảo luận đề ra các giải pháp, phương hướng triển khai hiệu quả Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020. Đồng thời, thông qua dự thảo chương trình hành động, kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, chương trình làm việc toàn khóa của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước khóa VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và các nội dung liên quan.

Trong năm 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên trong toàn tỉnh đã nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào do Hội phát động đã đi vào cuộc sống, động viên, khích lệ thanh niên tích cực tham gia vào mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, nhất là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, rèn luyện kỹ năng, sáng tạo – khởi nghiệp và giúp nhau phát triển kinh tế… Tổ chức Hội các cấp trong toàn tỉnh đã cụ thể hóa Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, vận động thanh niên thi đua cống hiến, rèn luyện, sống có trách nhiệm, tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Từ thực tiễn của phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực đã và đang có tác động lan tỏa, được xã hội ghi nhận và trở thành dấu ấn sâu đậm trong hoạt động của Hội; khẳng định và nâng cao được vai trò, vị trí của Hội, của thanh niên trong xã hội.

Từ những nỗ lực và kết quả trên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao, trao tặng Bằng khen đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công Hội và phong trào thanh niên năm 2019.

Trao tặng Công trình Ánh sáng biên cương cho đồn Biên phòng Đăk Pô.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tiến hành trao cờ thi đua cho 04 đơn vị và bằng khen cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019. Đồng thời trao cờ luân lưu cụm trưởng cho 03 đơn vị là cụm trưởng các cụm thi đua trực thuộc Ủy ban Hội tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Công ty TNHH TM&SX Hiệp Hưng đã trao tặng công trình “Ánh sáng biên cương” cho Đồn Biên phòng Đăk Pô với tổng kinh phí là 70 triệu đồng; phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng 120 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn xã Bù Gia Mập với tổng trị giá 36 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020./.

Phương Nhuần
Hội LHTN Việt Nam tỉnh