|
Ngày 9/ 10, Học viện Doanh nhân LP Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “Mô kinh tế hình ảnh – sự lựa chọn tối ưu cho phát triển doanh nghiệp và nền kinh tế”. Diễn đàn có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà kinh tế quan tâm cùng lắng nghe và phản biện.
Lý thuyết "Kinh tế hình ảnh và mô hình kinh tế hình ảnh" là tổng kết khoa học quá trình nghiên cứu thực tiễn công phu về các xu hướng mới của thị trường thế giới và các mô hình kinh doanh hiện đại trên thị trường toàn cầu, do Công ty LP Việt Nam tiến hành trong 10 năm (2001 - 2010), hiện được Học viện doanh nhân LP Việt Nam tiếp tục nghiên cứu phát triển để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.
Tại diễn đàn, ông Ông Nguyễn Liên Phương đã đưa ra nhiều ví dụ chứng minh “kinh tế hình ảnh” là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và nền kinh tế. Tại sao phải lựa chọn cách làm hình ảnh? Ông Phương đã đưa ra các dẫn chứng như: Bornhomlm, một hòn đảo của Đan Mạch, chỉ có 45.000 dân, nhưng trong 4 tháng hè đã đón 600.000 khách du lịch đến từ nhiều quốc gia khác nhau; sự hồi sinh kỳ diệu của tập đoàn chế tạo ô tô lừng danh General Motor của Mỹ; các nước khu vực Trung Đông đang chuẩn bị hình ảnh cho thời kỳ hậu dầu lửa, một bước chuẩn bị cho tương lai, một cách làm thông minh và hiệu quả.
|
Trả lời câu hỏi của một nhà kinh tế, rằng “kinh tế hình ảnh” và mẫu mã có gì khác nhau? Ông Phương cho rằng, mẫu mã là một phần của “kinh tế hình ảnh”, phạm vi của hình ảnh rộng hơn rất nhiều so với mẫu mã; đồng thời, “kinh tế hình ảnh” được áp dụng ở mọi địa phương, vùng miền và đối tượng khác nhau.
Theo lý thuyết “kinh tế hình ảnh” thì đây là một hình thái kinh tế mới, đặc trưng tài sản là cái đẹp. “Kinh tế hình ảnh” thay đổi cách xây dựng thương hiệu và tạo ra sự cạnh tranh mới gồm 2 cách: cổ điển và hiện đại. Cách cổ điển là cách tích luỹ uy tín của công ty trong tâm trí người tiêu dùng như: chất lượng tốt, giá hợp lý, dịch vụ chu đáo, hình ảnh, thương hiệu, logo, slogan, sắc màu. Cách hiện đại là dùng nghệ thuật tạo ra hình ảnh ấn tượng hấp dẫn như: chất lượng đạt chuẩn, giá tuỳ biến, dịch vụ thoả mãn tối đa mong muốn của khách hàng, hình ảnh ấn tượng hấp dẫn cho sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm.
Mô hình Kinh tế hình ảnh |
Theo Tầm nhìn